Hơn một tháng trước, Mercedes-Benz đã chính thức trình làng chiếc S-Class thế hệ mới. Như vậy, cùng với bản nâng cấp “rất đáng kể” của chiếc Audi A8 cách đây ít năm, BMW 7-Series đã trở thành món hàng “cũ nhất” trong số ba mẫu xe sedan hạng sang đình đám nhất thế giới.

Tất nhiên BMW sẽ không đứng im nhìn các đối thủ của mình bước đi, hãng sẽ chiến đấu để chống lại Mercedes-Benz S-Class và Audi A8 bằng chiếc 7-Series mới, chiếc xe được người đứng đầu bộ phận phát triển sản phẩm của BMW, Herbert Diess, tiết lộ là sẽ mang những kỹ thuật tiên tiến nhất trong lịch sử BMW.

Những nguyên mẫu đầu tiên của chiếc 7-Series thế hệ mới đã nhiều lần xuất hiện trên đường thử, và chiếc xe có thể được ra mắt vào cuối năm 2015. Theo Autocar, chiếc sedan hạng sang của BMW sẽ được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013.

Chiếc BMW 7-Series thế hệ mới sẽ không còn được xây dựng trên nền tảng khung gầm bằng thép truyền thống, thay vào đó là hệ thống khung gầm kết hợp chất liệu nhôm, sợi carbon và thép. Theo thông tin được Autocar đăng tải, chiếc 740i thế hệ mới sẽ có trọng lượng “chỉ khoảng” 1.900 kg, thậm chí chiếc xe có thể có trọng lượng khoảng 1.670 kg - tương đương chiếc 5-Series hiện tại.

Kế hoạch kết hợp chất liệu sợi carbon trong phần kết cấu chịu tải của 7-Series mới được đưa ra sau những nghiên cứu và phát triển vật liệu nhẹ trong các dòng sản phẩm mới của BMW.

Dù chiếc 7-Series sẽ sở hữu trọng lượng nhẹ hơn đáng kể, nhưng kích thước của chiếc xe sẽ không có nhiều thay đổi, nguyên mẫu xuất hiện trên đường thử có thể cho thất điều đó. Theo Autocar, BMW 7-Series thế hệ mới dài khoảng 5.010 mm, rộng 1.815 mm và cao 1.425 mm. Cả khoảng cách trục cơ sở và chiều dài tổng thể của chiếc xe đều sẽ được mở rộng.

Được biết đến với tên mã nội bộ là G11, BMW 7-Series thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ V6 trên phiên bản tiêu chuẩn, cùng với các phiên bản cao cấp hơn trang bị động cơ V8 và V12, cùng như động cơ diesel V6. Một phiên bản diesel xăng-điện cũng sẽ được BMW phát triển trên nền tảng 7-Series thế hệ mới.

Sức mạnh từ động cơ của BMW 7-Series thế hệ mới sẽ được truyền đi thông qua hộp số tự động ZF chín cấp, thay cho hộp số 8 cấp trước đây. Tuy nhiên, thông tin này hiện chưa được xác nhận. BMW cũng sẽ cung cấp tùy chọn hệ thống truyền động bốn bánh, bên cạnh hệ thống truyền động bánh sau.

Theo Autocar, BMW có thể sẽ phát triển một biến thể thể thao để cạnh tranh với Mercedes-Benz S63 AMG, chiếc 760 xDrive M Performance có thể được trang bị động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.4 lít.

Dưới đây là một vài hình ảnh chiếc BMW 7-Series thế hệ mới trên đường thử. Những hình ảnh này được các tay săn ảnh ghi lại và đăng tải trên Autocar:

BMW 7-Series thế hệ mới sẽ siêu nhẹ 1

BMW 7-Series thế hệ mới sẽ siêu nhẹ 2

BMW 7-Series thế hệ mới sẽ siêu nhẹ 3

BMW 7-Series thế hệ mới sẽ siêu nhẹ 4

BMW 7-Series thế hệ mới sẽ siêu nhẹ 5

BMW 7-Series thế hệ mới sẽ siêu nhẹ 6