Chiếc coupe bốn cửa BMW 4-Series Gran Coupe được tạo ra để tạo thành một bản nâng cấp đặc biệt của chiếc 3-Series Sedan, đây là thành viên mới nhất thuộc dòng xe 4-Series, bên cạnh chiếc 4-Series Coupe và 4-Series Convertible.

Chiếc BMW 4-Series Gran Coupe được phát triển trên nền tảng chiếc 4-Series và 3-Series Sedan, chiếc xe có chiều dài 4.640 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.370 mm.

Chiếc coupe bốn cửa mới của BMW có nhiều điểm tương đồng với chiếc 4-Series Coupe, cả hai chiếc xe có chiều dài bằng nhau. Tuy nhiên, việc bổ sung cửa sau khiến trọng lượng của chiếc xe tăng thêm 100 kg. Nhiều khả năng khoang hành lý của BMW 4-Series Gran Coupe sẽ tương tự như của 3-Series Sedan, khoảng 480 lít.

BMW dường như đã thiết kế thân của 4-Series Gran Coupe cong hơn so với bản coupe. Chiếc xe rất giống với 3-Series Sedan, nhưng lớn hơn, thể thao và linh hoạt hơn. Không có hình ảnh về nội thất của 4-Series Gran Coupe, nhưng nhiều khả năng nội thất của chiếc xe sẽ giống với của 4-Series Coupe cũng như 4-Series Convertible.

BMW 4-Series Gran Coupe có thể nhận được các phiên bản động cơ xăng và diesel giống với chiếc 4-Series Coupe và 4-Series Convertible. Chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống truyền động bánh sau tiêu chuẩn, cùng tùy chọn hệ thống truyền động bốn bánh trên một số phiên bản.

Mức giá của BMW 4-Series Gran Coupe hiện chưa được tiết lộ. Nhưng theo Autocar, mức giá cơ bản của BMW 4-Series Gran Coupe sẽ cao hơn khoảng 5.000 Bảng so với chiếc 3-Series Sedan tương đương.
 
BMW 4-Series Gran Coupe chính thức lộ diện 1

BMW 4-Series Gran Coupe chính thức lộ diện 2

BMW 4-Series Gran Coupe chính thức lộ diện 3

BMW 4-Series Gran Coupe chính thức lộ diện 4

BMW 4-Series Gran Coupe chính thức lộ diện 5

BMW 4-Series Gran Coupe chính thức lộ diện 6

BMW 4-Series Gran Coupe chính thức lộ diện 7

BMW 4-Series Gran Coupe chính thức lộ diện 8