Trong triển lãm Quảng Châu 2013, hãng Bentley sẽ chính thức trình làng phiên bản mới của Mulsanne mang tên Four Seasons Edition. Được phát triển dựa trên Bentley Mulsanne Mulliner, phiên bản đặc biệt mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Bentley Mulsanne Four Seasons Edition bao gồm 5 xe, tương ứng với 5 nguyên tố truyền thống của người Trung Quốc nói riêng và Á Đông nói chung, đó là đất, gỗ, lửa, kim loại cũng như nước. Mùa và các nguyên tố được chia đều cho 5 xe Bentley Mulsanne phiên bản đặc biệt mới.

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 1

Cụ thể, xe Bentley Mulsanne Four Seasons Edition màu vàng đại diện cho 4 mùa và nguyên tố đất. Xe màu xanh dương đại diện cho mùa xuân và nguyên tố gỗ. Xe màu đỏ đại diện cho mùa hè và nguyên tố lửa. Xe màu trắng đại diện cho mùa thu và nguyên tố kim loại. Cuối cùng là xe màu đen đại diện cho mùa đông và nguyên tố nước.

Trong đó, Bentley Mulsanne Four Seasons Edition màu vàng chỉ được sản xuất với số lượng 5 chiếc. Những màu còn lại được sản xuất với số lượng 10 chiếc.

Mỗi xe đều đi kèm không gian nội thất đặc biệt được ốp bằng một loại gỗ truyền thống của Trung Quốc. Đầu tiên là gỗ cây mận cho xe màu vàng 4 mùa. Thứ hai là gỗ phong lan cho xe màu xanh mùa xuân. Thứ ba là gỗ tre cho xe màu đỏ mùa hè. Thứ tư là gỗ cây hoa cúc cho xe màu trắng mùa thu. Cuối cùng là gỗ thông cho xe màu đen mùa đông.

Gỗ cây mận được coi là có sức mạnh huyền bí trong các câu chuyện dân gian của Trung Quốc. Theo quan niệm của người dân Trung Quốc, gỗ cây mận có thể bảo vệ ngôi nhà khỏi tà ma và tội ác.

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 2

Giá bán của Bentley Mulsanne Four Seasons Edition đương nhiên không hề thấp. Xe màu vàng có giá 8.888.888 Nhân dân tệ, tương đương 1,46 triệu USD. Trong khi đó, xe các màu khác được bán với giá 6.888.888 Nhân dân tệ, xấp xỉ 1,13 triệu USD.

Sở dĩ hãng Bentley chọn giá bán lẻ như vậy vì 6 và 8 là hai con số đem lại may mắn tại Trung Quốc. So với phiên bản tiêu chuẩn, Bentley Mulsanne Four Seasons Edition đắt hơn đáng kể. Tại thị trường Trung Quốc, Bentley Mulsanne tiêu chuẩn chỉ có giá khởi điểm 5,25 triệu Nhân dân tệ, tương đương 861.000 USD.

Tất nhiên, hãng Bentley chắc chắn sẽ không khó để tiêu thụ phiên bản đặc biệt mới của Mulsanne. Các đại gia Trung Quốc vốn rất yêu thích những mẫu xe phiên bản đặc biệt. Bentely có thể sẽ bán hết toàn bộ 45 chiếc Mulsanne Four Seasons Edition chỉ trong nháy mắt sau khi xe chính thức ra mắt tại triển lãm Quảng Châu 2013 tới.

Một số hình ảnh của Bentley Mulsanne phiên bản màu đỏ và vàng:

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 3

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 4

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 5
Bentley Mulsanne phiên bản mùa hè màu đỏ

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 6

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 7

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 8

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 9

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 10

Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa siêu đắt 11
Bentley Mulsanne phiên bản 4 mùa màu vàng