Chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới sẽ được giới thiệu trong ít ngày tới, thay thế cho chiếc S-Class hiện tại, là một trong những mẫu xe quan trọng nhất trong năm nay của Mercedes-Benz. Mới đây Mercedes-Benz đã bất ngờ giới thiệu những hình ảnh chính thức nội thất của S-Class thế hệ mới, dù phải đến giữa tháng 5 năm nay chiếc xe dự kiến mới chính thức được giới thiệu.

Cảm nhận đầu tiên về nội thất chiếc S-Class thế hệ mới có lẽ là sự ấn tượng, sang trọng, hiện đại… Đây xứng đáng là nội thất của một chiếc xe hàng đầu thế giới.

Những hình ảnh chính thức vừa được Mercedes-Benz công bố vẫn còn khá mập mờ và không phải tất cả các chi tiết đều đã thấy rõ ràng, Mercedes-Benz chỉ muốn nhấn mạnh những nét chính bên trong cabin của chiếc xe, do đó hãng đã công bố những hình ảnh với nguồn sáng thấp và có điểm nhấn.

Thiết kế nội thất của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới không phải là một sự khác biệt lớn từ những chiếc xe cũ đã có mặt trên thị trường, nhưng nó mang phong cách hiện đại hơn, cùng những trang bị và công nghệ mới đáng được chờ đợi.

Nội thất của chiếc xe không đi kèm với các cạnh hay các góc cứng, thay vào đó là những đường nét thiết kế sang trọng, kết hợp hài hòa giữa phong cách thiết kế và chất liệu để tạo ra một không gian nội thất đỉnh cao.

Bảng điều khiển trung tâm giống như phần xương sống của chiếc xe, chạy dọc từ trước ra sau chiếc xe và được kết hợp bởi tập hợp các đường cong tạo cảm giác liền mạch. Sự liền mạch trong thiết kế cũng được thấy ở hai bên cửa xe và bảng tap-lô.

Không thể không chú ý đến màn hình hiển thị 12,3 inch ở trung tâm bảng điều khiển, và ngay phía dưới là một đồng hồ analog truyền thống trên những chiếc S-Class, màn hình này thay thế hoàn toàn diện mạo nội thất S-Class. Ngoài ra còn có một màn hình khác được sử dụng như một cụm công-tơ-mét, hiển thị các tính năng vận hành của chiếc xe, đồng thời trở thành một mo-đun camera quan sát ban đêm cho chiếc xe.

Theo Carscoop, bên cạnh một loạt các tính năng cao cấp, S-Class mới còn có một loạt các công nghệ mới như hệ thống điều hòa ion hóa giúp làm sạch không khí, đồng thời tạo ra những mùi hương dễ chịu trước khi hành khách bước vào cabin.

Chiếc xe được trang bị những chiếc ghế sưởi có tính năng massage, những trang bị này đã trở thành tiêu chuẩn trên chiếc S-Class mới. Những chiếc ghế bên trong S-Class có thể ngả ra phía sau 43,5 độ, mang tới tư thế thoải mái nhất cho người ngồi trong xe, đặc biệt trong những chuyến đi dài. Một điểm thú vị khác ở chiếc xe này đó là hướng quay của hệ thống điều hòa có thể được đảo ngược, mang tới sự thoải mái và tiện lợi nhất cho những người trong xe.

Đáng tiếc là ngoài những hình ảnh và thông tin ít ỏi vừa công bố, Mercedes-Benz đã không cho biết thêm thông tin nào liên quan đến chiếc xe. Dự kiến chiếc S-Class mới sẽ được ra mắt vào giữa tháng 5 năm nay tại Bejing Motor Show 2013.

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 1

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 2

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 3

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 4

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 5

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 6

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 7

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 8

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 9

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 10

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 11

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 12

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 13

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 14

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 15

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 16

Bên trong Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới 17

Ảnh: Mercedes-Benz