Một số bản phác thảo của một mẫu xe mới được cho là Audi TT Sportback Concept vừa mới xuất hiện, và chiếc xe có thể được trình làng tại Paris Motor Show 2014, diễn ra vào đầu tháng 10 tới.

img

Chiếc xe mang thiết kế năm cửa đặc trưng của dòng xe Sportback của, ngoại hình của xe là kết hợp kiểu dáng giữa Audi TT Coupe, Allroad Shooting Brake và TT Offroad.

Được phát triển trên nền tảng chiếc TT thế hệ thứ ba, với khung gầm bằng nhôm và thép, trong khi thân xe được chế tạo chủ yếu từ nhôm. Audi TT Sportback được cho là mẫu xe được phát triển nhằm cạnh tranh với Mercedes-Benz CLA.

Theo thông tin đính kèm bản phác thảo được đăng tải, Audi TT Sportback sẽ có chiều dài là 4.470 mm, dài hơn 270 mm so với bản coupe.

Việc bổ sung thêm hai cửa phía sau thực hiện được là nhờ trục cơ sở của chiếc xe đã được kéo dài thêm so với bản coupe - chiếc xe có trục cơ sở 2.505 mm. Cũng theo thông tin được tiết lộ thì chiếc xe được trang bị hai ghế sau độc lập và có thể gập lại để mở rộng khoang hành lý lên 850 lít.

Trái tim của Audi TT Sportback sẽ là động cơ tăng áp 2.0 lít - bốn xi-lanh giống với bản coupe, với công suất tối đa có thể đạt 420 mã lực, sức mạnh từ động cơ được kết hợp với hệ truyền động bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép sáu cấp.

Audi đã nhiều lần nhắc tới việc mở rộng dòng xe TT, bên cạnh bản coupe và roadster truyền thống. Phát biểu tại buổi ra mắt chiếc TT Offroad tại Beijing Motor Show 2014, diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, Ulrich Hackenberg, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Audi đã cho biết: "Audi TT Offroad mang tới một cái nhìn sơ qua về cách thức chúng ta có thể hình dung về một mẫu xe mới thuộc gia đình TT trong tương lai."

img
img