Aston Martin vừa chính thức đưa ra tuyên bố về việc hợp tác kỹ thuật giữa hãng và Mercedes-AMG. Thỏa thuận này cho phép Aston Martin tiếp cận với Mercedes-AMG để phát triển động cơ V8 đặt trước, cùng với kiến trúc điện tử điều khiển động cơ.

Thỏa thuận này cũng sẽ hỗ trợ sự ra mắt của thế hệ những chiếc Aston Martin tiếp theo.

Hai công ty đã ký kết một văn bản ghi nhớ ngày hôm qua, và một thỏa thuận chính thức sẽ được cả hai đưa ra vào cuối năm.

Một phần trong thỏa thuận này là việc Tập đoàn Daimler sẽ sở hữu tới 5% cổ phần không có quyền biểu quyết trong Aston Martin, và sẽ tham gia cổ đông hiện hữu cùng Investment DAR và Investindustrial.

Mặc dù một phần của thỏa thuận đảm bảo việc cung cấp và hỗ trợ thiết bị giữa Mercedes-AMG và Aston Martin, những hãng siêu xe đến từ Anh quốc sẽ tiếp tụ sản xuất tất cả các mẫu xe của mình tại Gaydon.

Người đứng đầu bộ phận phát triển của Aston Martin, Ian Minards cho biết: “Aston Martin có nguồn cung cấp các công nghệ tiên tiết từ các nhà cung cấp trên toàn cầu, và cơ hội có được những thiết bị từ Mercedes-AMG GmbH trên chiếc xe thể thao thế hệ tiếp theo của chúng tôi rõ ràng là một tin tốt.”

“Làm việc với Mercedes-AMG theo cách này trong khi vẫn giữ độc lập về phong cách và trang bị, giúp giữ được hình ảnh và thương hiệu Aston Martin trong suốt 100 năm lịch sử, nhìn vào một tương lai tươi sáng, công ty có thể bắt đầu thế kỷ thứ hai của mình trong kinh doanh.” Ông Minards, cho biết thêm.

Trong khi đó người đứng đầu Mercedes-AMG, Kallenius Ola, cho biết: “Chúng tôi tự hào được làm việc với Aston Martin, và cung cấp cho họ các thành phần của hệ thống truyền lực và điện điện tử cho chiếc xe thể thao sắp tới của họ. Đây là bằng chứng cho thấy các chuyên gia công nghệ và hiệu suất của Mercedes-AMG đã làm việc tốt như thế nào.”

Aston Martin sẽ sử dụng động cơ của Mercedes-AMG 1

Aston Martin sẽ sử dụng động cơ của Mercedes-AMG 2