Cả chiếc crossover cỡ lớn Acura MDX và chiếc crossover cỡ nhỏ Acura RDX đều đạt được tổng điểm 5 sao trong các thử nghiệm va chạm được Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ tiến hành gần đây.

Các kết quả này đạt được dựa trên thử nghiệm va chạm một phần của Chương trình đánh giá xe mới của NHTSA, số điểm tổng thể đại diện cho tổng hợp số điểm từ khả năng bảo vệ trong các tác động từ phía trước, bên sườn xe và phía sau trong các vụ tai nạn.

Cả Acura MDX và RDX cũng đều nhận được những đánh giá cao của Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Mỹ IIHS, dù cả hai chiếc xe không trải qua bất cứ cuộc thử nghiệm an toàn mới nào được cơ quan này tiến hành.

Acura MDX 2014

Với cấu trúc khung gầm hoàn toàn mới, chiếc Acura MDX 2014 đã đạt được điểm 5 sao trong các cuộc thử nghiệm va chạm được Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ tiến hành. Tất cả các phiên bản MDX đều được trang bị đầy đủ túi khí, trong đó có cả túi khí bảo vệ đầu gối cho lái xe.

 Acura MDX và RDX đạt điểm an toàn tối đa 1

Một số trang bị an toàn khác trên xe gồm có camera có góc quan sát rộng, hệ thống thông tin giao thông đều là trang bị chuẩn trên những chiếc Acura MDX.

Acura MDX và RDX đạt điểm an toàn tối đa 2

Chiếc Acura MDX với gói tùy chọn Technology có thêm tính năng cảnh báo đi sai làn đường, cảnh báo va chạm từ cả phía trước và phía sau. Với gói tùy chọn Advanced Entertaiment, chiếc Acura MDX sẽ có thêm tính năng thông báo nguy cơ va chạm khi đưa xe ra vào bãi đậu hay qua các con ngõ nhỏ.

Acura RDX 2014

 Acura MDX và RDX đạt điểm an toàn tối đa 3

Thiết bị an toàn tiêu chuẩn trên Acura RDX gồm có các túi khí phía trước, bên sườn xe, công nghệ chống bó cứng phanh, hệ thống ổn định và kiểm soát độ bám đường, đèn LED chiếu sáng ban ngày, camera quan sát phía sau, và một bộ cảm biến riêng để kích hoạt từng túi khí trên xe.

 Acura MDX và RDX đạt điểm an toàn tối đa 4

Không có được nhiều trang bị an toàn như đàn anh Acura MDX, nhưng các trang bị trên Acura RDX cũng được Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ đánh giá rất cao. Vì thế mà chiếc xe này nhận được điểm an toàn 5 sao của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ.