Chiếc MINI Cooper S đời 2 đang trong quá trình hoàn thiện sau khi được gác máy BMW V8.
Chiếc MINI Cooper S được đặt tên "Vini' the Powerflex V8 Mini" là sản phẩm của nhà độ xe EDM Racing. Chủ chiếc xe này, cũng là người có ý tưởng độ khá điên rồ, là ông David Power, CEO của hãng Powerflex chuyên sản xuất đồ độ cho hệ thống treo.
"David dường như đã gật đầu với ý tưởng tạo ra một chiếc xe gì đó nhiều tham vọng hơn [so với chiếc Porsche 968 độ trước đây của ông - PV], một chiếc MINI với động cơ khác biệt và hệ dẫn động cầu sau," Eliot Dunmore, chủ thương hiệu EDM Racing, chia sẻ với tờ DriveTribe.
Chiếc MINI Cooper S khi mới được đưa về.
"Bộ lòng" chiếc MINI Cooper được tháo bỏ hoàn toàn. Động cơ V8 mã S6540 của BMW M3 E92 đã được đặt vào trong khoang máy chiếc xe. Do kích thước lớn nên nắp máy nhô cao hẳn lên trên. Xét về chiều rộng, động cơ này đặt khít lên chiếc MINI.
Với động cơ mới, sau khi hoàn thiện, chiếc xe sẽ có công suất 415 mã lực. Đáng chú ý, hệ dẫn động cầu trước nguyên bản đã được thay bằng loại dẫn động sau giống chiếc BMW M3.
Chiếc xe sau khi được tháo "bộ lòng" và gắn lên máy BMW V8 từ xe M3 E92.
Điều khó khăn nhất hiện tại vẫn là làm sao để lắp và thiết lập hộp số ly hợp kép 7 cấp của BMW lên, để hoạt động trơn tru với các bộ phận khác của hệ truyền động.
Phần ống trên sàn xe, nơi kết nối giữa hộp số và cần số, cũng được làm lại bởi thiết bị mới có kích thước lớn hơn. Đó cũng chính là lý do khiến EDM Racing làm bộ khung xe trước, trong đó gồm những thanh giằng chống xoắn như xe đua ở khắp bên trong cabin.
Trong thời gian tới, chiếc xe sẽ được lắp thêm trục động cơ, bộ vi sai cùng bảng điều khiển carbon hàng độ bên trong. Xe vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Một số hình ảnh khác về quá trình độ chiếc MINI Cooper S:
Ảnh: David Power