Đó chính xác là những gì mà Mate Rimac phải trải qua. Thương hiệu cùng tên ông được thành lập vào năm 2009 – xấp xỉ 2 năm sau khi ông độ chiếc BMW 3-Series đời E30 của mình lên động cơ điện. Đến năm 2011, ông trình làng phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Rimac Concept One (C_One), khởi đầu cho một cái tên không đình đám mà các hãng xe lớn trên thế giới phải nể phục và nhờ cậy vài phần.

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm, Rimac đã trở thành thương hiệu sản xuất siêu xe chạy điện thuộc nhóm đầu thế giới với những tiến bộ công nghệ trong mảng xe điện không ai không khâm phục. Nhiều tên tuổi lớn trên toàn cầu ở đủ mọi phân khúc từ phổ thông (Hyundai), xe sang (Porsche, Aston Martin) cho đến siêu xe (Koenigsegg, Pininfarina) phải dựa dẫm vào linh kiện do Rimac cung cấp.

Tham quan nhà máy của Rimac - thương hiệu mà Aston Martin, Koenigsegg, Hyundai hay Porsche đều đang phải nhờ cậy - Ảnh 1.

Rimac C_Two

Tất cả mọi công đoạn từ thiết kế, lên ý tưởng hay lắp ráp linh kiện đều được Mate Rimac và đội ngũ của ông tự thực hiện, hoàn toàn không dựa vào ngoại lực. Giờ Rimac có hơn 550 nhân viên tại nhiều cơ sở khác nhau và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên do xe điện được đánh giá là một trong 2 lĩnh vực chủ chốt của nền công nghiệp ô tô tương lai bên cạnh xe tự lái.

Đích thân nhà sáng lập của thương hiệu Croatia là người dẫn chúng ta tham quan nhà máy chính của họ đặt tại Sveta Nedelja trong video đầu tiên của series 4 phần. Đặt không quá xa thủ đô Zagreb, đây cũng là khu vực tập trung nhiều nhân sự Rimac nhất trên toàn cầu.

Tham quan nhà máy Rimac cùng nhà sáng lập Mate Rimac

Phần 1 dài 15 phút cho chúng ta thấy một số khu vực sản xuất linh kiện cho C_Two, siêu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới khi chính thức ra mắt thị trường vào năm 2020 (0 – 100 km/h trong 1,85 giây, nhỉnh hơn Tesla Roadster 0,05 giây). C_Two sở hữu tổng công suất hệ thống lên tới 1.888 mã lực, mô-men xoắn 2.300 Nm.

Tham khảo: RimacAutomobili

Tham quan nhà máy của Rimac - thương hiệu mà Aston Martin, Koenigsegg, Hyundai hay Porsche đều đang phải nhờ cậy - Ảnh 3.