Thế hệ Tesla Roadster thứ 2 được thương hiệu Mỹ chào sân vào năm 2017 mang lại thiết kế hoàn toàn mới cho chiếc xe thể thao 2+2. Khung gầm xe cũng được hãng thay thế toàn diện bằng loại tự phát triển thay vì mượn từ Lotus Elise như đời đầu. Động thái truyền thông đằng sau Roadster cũng vô cùng tốt khi siêu xe điện này được đặt vào tên lửa của SpaceX (cũng thuộc sở hữu của tỉ phú Elon Musk) và đang trên đường chu du tới sao Hỏa.

Lịch ra mắt phiên bản hoàn chỉnh của Roadster dự kiến rơi vào 2020 – 2021 nhưng hồi năm ngoái CEO Elon Musk thừa nhận họ phải ưu tiên Model Y và Cybertruck trước.

Tesla ưu tiên bán tải góc cạnh, lại bỏ bê siêu xe điện nhanh nhất thế giới - Ảnh 1.

Tesla Roadster

Tới 2021, câu chuyện tiếp tục lặp lại dù Model Y đã mở bán. Tweet từ CEO Tesla Elon Musk khẳng định họ sẽ mất cả năm 2021 để hoàn tất bộ máy kỹ thuật của siêu xe điện Roadster và chỉ có thể đưa vào lắp ráp từ 2022. 2 bài toán phức tạp nhất mà Tesla phải giải với Roadster là hệ thống 3 mô tơ điện (mục tiêu đặt ra đạt ít nhất… 10.000 Nm) cùng ắc quy hiệu suất cao 200 kWh.

Thông số Tesla nhắm tới với Roadster là tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 1,9 giây, tốc độ tối đa 402 km/h và công suất khoảng 1.000 mã lực – ngang Model S Plaid vừa công bố (1.020 mã lực, 0 – 100 km/h trong 1,99 giây, tốc độ tối đa 320 km/h).

Tesla ưu tiên bán tải góc cạnh, lại bỏ bê siêu xe điện nhanh nhất thế giới - Ảnh 2.

Tesla Cybertruck

Ngược lại với số phận Roadster, bán tải Cybertruck sẽ được ưu tiên đưa vào lắp ráp trước dự kiện vào quý IV. Dù vậy, tỉ phú Mỹ chỉ kỳ vọng chiếc bán tải vuông vắn có giá không dưới 69.900 USD "vào guồng" từ năm sau.

Tham khảo: Paultan

Tesla ưu tiên bán tải góc cạnh, lại bỏ bê siêu xe điện nhanh nhất thế giới - Ảnh 3.