Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 1.

Suzuki Fronx ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 10/2025 với 3 phiên bản, trong đó bản cao cấp nhất (GLX Plus) có giá niêm yết 649 triệu đồng. Sau khi ra biển số tại Hà Nội có thể tiêu tốn tới gần 750 triệu đồng, tức ngang ngửa với một mẫu gầm cao hạng B. Vậy điều gì để khiến Suzuki định giá như vậy?

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 2.

Về mặt kích thước, Suzuki Fronx có thông số lần lượt 3.995 x 1.765 x 1.550 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.520 mm. Vì vậy, mẫu xe này chỉ tương đương với các mẫu xe gầm cao hạng A đang bán tại Việt Nam.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 3.

Ngoại thất của Suzuki Fronx khác biệt hoàn toàn trong phân khúc của mình nhờ thiết kế CUV lai Coupe thể thao, hướng tới tệp khách hàng trẻ tuổi. Chưa kể, chiếc xe mà chúng tôi thử nghiệm còn có tông màu xanh dương nóc đen trông khá bắt mắt.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 4.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 5.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 6.

Về trang bị ngoại thất, Suzuki Fronx GLX Plus sử dụng đèn chiếu sáng LED chóa phản xạ, đèn hậu LED, bộ mâm 16 inch sơn tối màu, cảm biến lùi. Bản cao cấp nhất có thêm tính năng tự động bật/tắt đèn khi trời tối và đèn thích ứng tránh gây chói mặt xe ngược chiều.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 7.

Bước vào bên trong cabin, Suzuki áp dụng hai tông màu đỏ/đen cho phần da bọc ghế cũng như một số khu vực nhựa ốp tại táp-lô và táp-pi cửa, nhằm mang tới cảm giác cao cấp và hiện đại hơn các đối thủ.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 8.

Màn hình trung tâm của Suzuki Fronx có kích thước 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Chất lượng khá tốt, sắc nét, trong trẻo và màu sắc đậm đà. Tuy nhiên, nếu hãng xe Nhật Bản có thể cải thiện độ sáng tối đa của màn hình sẽ hiển thị tốt hơn dưới thời tiết nắng gắt. Hệ thống âm thanh của bản GLX Plus cao cấp nhất là loại 6 loa, cho ra chất lượng ở mức ổn trong tầm giá.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 9.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 10.

Vô lăng bọc da và ốp đen bóng ở phần dưới, được tích hợp đầy đủ các phím bấm media, đàm thoại, ga tự động thích ứng và lẫy chuyển số.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 11.

Phía sau tay lái là đồng hồ tốc độ cơ đi kèm màn hình 4,2 inch để hiển thị các thông số của xe. Người dùng có thể chuyển giữa nhiều giao diện như xem lượng tiêu hao nhiên liệu hay hệ thống hybrid hoạt động,...

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 12.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 13.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 14.

Một trong những điểm “ăn tiền” trên Suzuki Fronx là hệ thống HUD, bởi không chỉ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có, mà tính năng này hoạt động rất hữu ích. Cụ thể, HUD này cho phép hiển thị toàn bộ các thông tin như tốc độ, vòng tua, hệ thống hybrid, hệ thống ADAS, chỉ dẫn đường của bản đồ qua Apple CarPlay/Android Auto, mà còn cả quạt gió điều hòa và nhiệt độ mỗi khi điều chỉnh. Những thông tin đó giúp người lái không cần phải rời mắt khỏi đường đi mà vẫn nắm được các thông tin cần thiết. Sẽ không nói quá khi HUD trên Suzuki Fronx thậm chí còn hoạt động tốt hơn cả nhiều mẫu xe tiền tỷ.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 15.

Bên trái khu vực người lái là một dàn nút bấm, gồm các chức năng của hệ thống ADAS và HUD của xe. Để có thể mang về một mẫu xe có ít nút chờ như vậy, không khó hiểu vì sao giá niêm yết của Suzuki Fronx lại cao hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 16.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 17.

Toàn cảnh hai hàng ghế của Suzuki Fronx. Phần ghế ngồi được bọc giữa hai chất liệu da và nỉ. Không gian của hàng ghế sau khá rộng rãi ở cả sàn để chân và khoảng trống trần xe, phù hợp với cả những người có chiều cao tầm 1,8 mét.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 18.

Tiện ích hàng ghế sau gồm cửa gió riêng biệt, hai cổng sạc USB-C và USB-A. Hệ thống điều hòa của mẫu xe này hoạt động tốt, chúng tôi chỉ cần để quạt gió ở nấc 1 và nhiệt độ tầm 26 độ C là đã cảm thấy đủ với những buổi trưa nhiệt độ tầm 30 độ C.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 19.

Về mặt vận hành, Suzuki Fronx bản cao cấp nhất dùng cấu hình mild-hybrid, gồm máy xăng 1.5L, pin lithium-ion 12V và máy phát điện tích hợp (ISG) hỗ trợ mô-men xoắn và chức năng dừng/khởi động động cơ khi không tải. Công suất cực đại cho ra là 99 mã lực và 135Nm mô-men xoắn. Phiên bản này đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Cơ cấu này giống mẫu XL7 Hybrid đang bán tại Việt Nam.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 20.

Dù thông số sức mạnh nghe khá khiêm tốn, nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy động cơ này ổn định ở cả đô thị và đường trường. Nhờ máy phát ISG nên những pha tăng tốc đều kéo đi khá tức thì và mượt mà, ít độ trễ. Chưa kể, xe dùng hộp số có cấp nên những tình huống vượt xe cũng cho sức kéo tốt hơn hẳn, trải nghiệm có phần thể thao hơn so với hộp số CVT.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 21.

Về hệ thống treo của Suzuki Fronx, chúng tôi chia ra làm hai phần là giảm chấn và lò xo. Về phần giảm chấn dập tắt dao động nhanh, gọn và êm mỗi lần qua mố cầu và ổ gà ở tốc độ cao, đây là điều mà mẫu xe này làm tốt hơn đối thủ cùng cỡ. Đổi lại khi đi trong phố, tốc độ chậm sẽ nhận thấy phần thụt giảm chấn có phần hơi cứng, bị dội vào lưng hành khách. Về phần lò xo, dường như chi tiết này chưa đủ cứng vững và bị nâng cao cho khoảng sáng gầm nên thân xe vẫn bị nghiêng nhiều khi vào cua. Tóm gọn, hệ thống treo của Fronx có thể chưa hợp gu số đông khi di chuyển trong phố, nhưng lại phù hợp với những người thường xuyên đi cao tốc hoặc đường dài.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 22.

Ngoài ra, vô lăng Suzuki Fronx cho cảm giác khá “thật” tay, độ siết và phản hồi từ mặt đường là ổn hơn các đối thủ. Khả năng cách âm của mẫu xe này ở mức khá khi tiếng lốp dội từ mặt đường và tiếng gió rít xuất hiện rõ khi đi ở tốc độ cao, nhưng đây cũng là những điểm phải chấp nhận ở một mẫu xe thuộc cỡ A.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 23.

Về hệ thống an toàn, Suzuki Fronx bản cao cấp nhất như chúng tôi thử nghiệm được trang bị gói an toàn chủ động gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, ga tự động thích ứng, đèn chiếu xa thích ứng, hệ thống giảm thiểu lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường. Các tính năng này đều can thiệp một cách mượt mà, êm ái, không khiến người lái giật mình. Để làm được điều này một phần nhờ Suzuki trang bị cho Fronx cả camera trên kính lái và radar đặt ở trước đầu xe. Trong khi nhiều mẫu xe trên thị trường, ngay cả ở hạng B vốn dùng ADAS cũng không có radar phía đầu xe.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 24.

Vậy bỏ ra 649 triệu đồng để mua Suzuki Fronx, người tiêu dùng nhận lại gì? Một mẫu xe hạng A, nhưng có nhiều điểm nhỉnh hơn trong phân khúc như hệ thống HUD hoạt động hiệu quả, động cơ mild-hybrid mượt mà, hệ thống ADAS có cả radar và mắt camera, kiểu dáng khác biệt. Đây đều là những yếu tố mà các mẫu xe rẻ hơn khó có thể “độ” thêm. Còn việc Fronx có phù hợp hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu từng người dùng.

Một số hình ảnh khác của Suzuki Fronx GLX Plus tại Việt Nam:

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 25.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 26.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 27.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 28.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 29.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 30.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 31.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 32.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 33.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 34.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 35.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 36.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 37.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 38.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 39.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 40.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 41.
Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 42.

Suzuki Fronx: Đừng vội mua cũng đừng vội chê nếu chưa đọc bài này- Ảnh 43.