Các đại lý đang đồng loạt chào bán Suzuki Ertiga Hybrid với mức giảm 84 triệu đồng với phiên bản MT và 130 triệu đồng với phiên bản AT, giá bán thực tế lần lượt 454 triệu đồng và 478 triệu đồng. Chương trình áp dụng đến hết ngày 31/12. 

Đây không phải lần đầu Suzuki Ertiga Hybrid giảm giá, nhưng là lần giảm sâu nhất. Xe ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2022, sau đó nhanh chóng được giảm giá vài chục triệu đồng, dần dần nâng lên 120 triệu đồng vào tháng 8/2023, sau đó mức giảm duy trì ở 100 triệu đồng và đỉnh điểm là 130 triệu đồng như hiện nay.

Suzuki Ertiga giảm kỷ lục 130 triệu: Bản AT lần đầu về mốc 478 triệu, rẻ ngang Stargazer và Xpander số sàn - Ảnh 1.

Suzuki Ertiga Hybrid đang được giảm giá 84-130 triệu đồng. Ảnh: Minh Tiến.

Những chiếc Ertiga Hybrid được giảm giá lần này đều sản xuất 2022. Điều này dễ hiểu khi trong thời gian gần đây, hàng loạt hãng xe xả hàng tồn kho từ năm 2022 chưa bán hết do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Hơn nữa, nếu bước sang năm 2024, lô xe sản xuất 2022 sẽ khó bán hơn vì đã mất 2 "đời xe" dù không khác về thiết kế, trang bị hay tiện nghi.

Mức giá thực tế 454-478 triệu đồng của Suzuki Ertiga Hybrid đang thấp nhất phân khúc, khi ngang với Hyundai Stargazer cũng đang được giảm hơn 100 triệu đồng, và rẻ hơn hẳn Xpander hiện có giá 532-592 triệu đồng sau khi trừ ưu đãi lệ phí trước bạ của hãng và đại lý.

Suzuki Ertiga giảm kỷ lục 130 triệu: Bản AT lần đầu về mốc 478 triệu, rẻ hơn hẳn Xpander - Ảnh 2.

Ertiga Hybrid ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 9/2022. Ảnh: Minh Tiến.

Dù kiên trì giảm giá suốt thời gian dài, nhưng kết quả bán hàng của Suzuki Ertiga Hybrid không ấn tượng. Tính đến hết tháng 10/2023, xe đạt mức tiêu thụ 689 xe, thấp hơn nhiều so với Mitsubishi Xpander (15.464 xe), Toyota Veloz Cross (6.532 xe), Hyundai Stargazer (3.095 xe) hay Kia Carens (2.988 xe).

Ertiga Hybrid là bản cập nhật mới của mẫu xe này từ năm ngoái. So với bản Ertiga cũ, mẫu này có động cơ hybrid mới, công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Pin của xe là loại lithium-ion, giúp hỗ trợ tăng tốc. Theo công bố của nhà sản xuất, Ertiga hybrid chỉ tiêu thụ 5,05 lít xăng/100 km đường trường, 5,38 lít/100 km đường hỗn hợp.

Suzuki Ertiga giảm kỷ lục 130 triệu: Bản AT lần đầu về mốc 478 triệu, rẻ hơn hẳn Xpander - Ảnh 3.

Bản Hybrid còn có thêm một số nâng cấp đắt giá như tính năng ga tự động (Cruise Control), đèn pha tự động bật/tắt, màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ kích thước lớn hơn và hiển thị màu, tính năng ngắt động cơ tạm thời hay gương chiếu hậu tích hợp màn hình...

Để so sánh trang bị của Ertiga với một số MPV khác trong phân khúc thì mẫu xe của Suzuki gần như không thua kém, thậm chí còn hơn ở động cơ hybrid. Giá xe lại thấp hơn hẳn mọi đối thủ. Song, mẫu xe này lại chưa được khách hàng trong nước ưa chuộng.

Suzuki Ertiga giảm kỷ lục 130 triệu: Bản AT lần đầu về mốc 478 triệu, rẻ hơn hẳn Xpander - Ảnh 5.