Trong buổi lễ ra mắt CX-5 trong năm ngoái, CEO Bermaz, ông Datuk Seri Ben Yeoh đã xác nhận họ có hứng thú với dòng SUV 7 chỗ CX-8 và giờ có vẻ như họ đang "mở đường" cho chiếc CX-8 tiến tới Malaysia và rộng hơn, có thể là cả khu vực Đông Nam Á sau này. 

Thông tin CX-8 sẽ có mặt tại các thị trường ngoài Nhật Bản cũng đã được chính đại diện của hãng xác nhận vào năm ngoái.

CX-8 là dòng SUV 7 chỗ duy nhất của Mazda có mặt tại Nhật Bản bởi chiếc CX-9 hoàn toàn không được nhập ngược về thị trường này. So với CX-5, CX-8 dài hơn tới 350 mm (đạt 4.900 mm) nhưng ngắn hơn CX-9 gần 200 mm. Xe cũng hẹp hơn CX-9 đáng kể (1.840 mm, kém 130 mm) trong khi chiều dài cơ sở tương đương (2.930 mm) và vượt trội so với CX-5 (2.700 mm).

SUV 7 chỗ Mazda CX-8 sắp ra mắt Đông Nam Á - Ảnh 1.

Mazda CX-8 có thể được lắp ráp tại các thị trường ĐNÁ trong tương lai

CX-9 cũng đã có mặt tại khá nhiều thị trường Đông Nam Á nhưng việc bổ sung CX-8 sẽ giúp khách hàng tiếp cận tới một dòng SUV 7 chỗ của Mazda dễ dàng hơn bởi giá bán phải chăng hơn hẳn.

Mazda CX-5 đang được lắp ráp nội địa tại Malaysia và một số thị trường khác trong khi nguồn cung CX-8 và CX-9 duy nhất là nhập khẩu. Tuy nhiên, Mazda hoàn toàn có thể chọn cách lắp ráp CX-8 tương tự người em cỡ nhỏ để tăng cường tính cạnh tranh thông qua việc giảm chi phí sản xuất và giá bán. Thông tin về việc lắp ráp CX-8 đã rộ lên trong thời gian qua nhưng phía thương hiệu Nhật Bản chưa có động thái xác nhận chính thức nào.

Tại Nhật, CX-8 chỉ có một tùy chọn động cơ duy nhất là dòng 2.2L SkyActiv-D đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Loại động cơ này cũng tương tự như của CX-5 nhưng công suất (188 mã lực) và mô-men xoắn (450 Nm) đều cao hơn một chút so với người em (lần lượt là 173 mã lực và 420 Nm).

Về phần chiếc Mazda6, mẫu sedan lần đầu tiên ra mắt vào tháng 11 năm ngoái tại triển lãm Los Angeles 2017 với một số nâng cấp nhỏ về thiết kế và động cơ. Giờ dòng xe này có thêm bản SkyActiv-G 2.5L đốt trong truyền thống và dòng SkyActiv-G 2.5T tăng áp tương tự CX-9.

Ảnh: Paultan