Người dùng đánh giá Mazda3 nhập Nhật: “Lái sướng nhưng vẫn ồn”

Anh Tùng (Hà Nội) vừa quyết định lấy chiếc Mazda3 hatchback bản 2.0 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, bán tại đại lý chính hãng. Anh cho biết, chiếc xe này sản xuất 2016 nhưng đã nâng cấp facelift giống bản 2017 bán ra ở Việt Nam. Đáng chú ý, kiểu dáng hatchback sản xuất trong nước chỉ có động cơ 1,5 lít, nhưng bản nhập khẩu này sử dụng động cơ 2 lít.

Về ngoại thất, chiếc hatchback nhập khẩu có trang bị đầy đủ như bản sedan 2.0 tại Việt Nam, gồm đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED, vành 18 inch và ống xả kép. Điểm khác biệt chỉ ở kiểu dáng. Cụm đèn LED được anh T đánh giá là khá sáng, trong tầm 50 m nháy pha vẫn nhìn rõ đường.

Anh T cho biết, một vài chi tiết thay đổi khó nhận ra bằng mắt thường là nắp ca-pô không có miếng dán cách nhiệt như xe lắp ráp bởi khí hậu ở Nhật lạnh hơn. Do đó, khi vận hành, bộ phận này nóng hơn. Phần khung vỏ cũng được anh đánh giá cứng cáp hơn. Nước sơn đẹp.

Người dùng đánh giá Mazda3 nhập Nhật: “Lái sướng nhưng vẫn ồn” - Ảnh 1.

Chiếc Mazda3 được anh T đặt từ trước Tết nhưng sau Tết mới nhận xe. Ảnh: NVCC.

Nội thất xe hầu như đầy đủ chức năng như bản cao cấp nhất lắp trong nước, từ màn hình hắt kính (HUD), phanh đỗ điện tử, đề nổ nút bấm, màn hình Mazda Connect 7 inch. Ghế bọc da chất lượng tương đối. Xe mới nên còn nhiều mùi da.

Ưu điểm ở bản này là hệ thống âm thanh Bose 9 loa chất lượng cao, thay vì 6 loa như bản lắp ráp. Tuy nhiên, thiếu kiểm soát hành trình chủ động (cruise control) là điểm trừ lớn trên bản nhập.

Người dùng đánh giá Mazda3 nhập Nhật: “Lái sướng nhưng vẫn ồn” - Ảnh 2.

Bản nhập khẩu không có cruise control (nút tích hợp bên phải vô-lăng). Ảnh: NVCC.

Đánh giá về trải nghiệm lái, anh T cho biết bản động cơ 2 lít cho khả năng tăng tốc nhạy bén, vô-lăng nhẹ, đầm, chắc, cảm giác lái tốt, đặc biệt khi ôm cua. Chuyển sang chế độ Sport, chân ga nhạy hơn nữa.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trong thời gian đầu khoảng 8 lít/100 km đường hỗn hợp. Động cơ Skyactiv của Mazda vẫn luôn được khách hàng Việt đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng.

Khả năng cách âm của bản nhập vẫn là nhược điểm giống như xe lắp ráp. Độ ồn chủ yếu vọng từ dưới gầm xe lên, bởi vành 18 inch và lốp mỏng. Đi đường đá dăm nghe rất rõ, nhưng nếu đường đẹp lại êm.

Cách âm với môi trường bên ngoài vẫn rất tốt. Tiếng động cơ êm ái. Theo anh T, chiếc Mazda3 2016 nhập khẩu ồn hơn chiếc Toyota Camry 2005 số sàn mà anh từng chạy. Giải pháp xử lý là thay lốp Michelin.

Chi phí lăn bánh chiếc Mazda3 hatchback nhập Nhật được anh T chia sẻ là 952 triệu đồng. Giá bán Mazda3 sedan 2.0 lắp ráp thời điểm mới ra mắt tại Việt Nam là 805 triệu đồng, sau khi ra biển sẽ có tổng chi phí tương đương.

Một số hình ảnh chiếc Mazda3 nhập khẩu hàng hiếm vừa được giao tại đại lý:

Người dùng đánh giá Mazda3 nhập Nhật: “Lái sướng nhưng vẫn ồn” - Ảnh 3.
Người dùng đánh giá Mazda3 nhập Nhật: “Lái sướng nhưng vẫn ồn” - Ảnh 4.
Người dùng đánh giá Mazda3 nhập Nhật: “Lái sướng nhưng vẫn ồn” - Ảnh 5.
Người dùng đánh giá Mazda3 nhập Nhật: “Lái sướng nhưng vẫn ồn” - Ảnh 6.
Người dùng đánh giá Mazda3 nhập Nhật: “Lái sướng nhưng vẫn ồn” - Ảnh 7.
Người dùng đánh giá Mazda3 nhập Nhật: “Lái sướng nhưng vẫn ồn” - Ảnh 8.

Ảnh: Nguyễn Công Nhất