Subaru tăng trưởng 90 tháng liên tiếp nhờ 2 dòng tên này, 1 chuẩn bị về Việt Nam

Doanh số Subaru tăng trưởng 6,4% tại Bắc Mỹ trong tháng 5 vừa qua nhờ 2 bờ vai vô cùng vững chắc đều đến từ phân khúc SUV là Outback và Forester. 2 dòng tên này chiếm đến 53,2% doanh số xe Subaru bán ra trong khu vực trong tháng 5. Hãng cũng tiếp tục đạt đỉnh mới lần thứ 90 liên tiếp với doanh số tháng đạt 63.972 đơn vị.

Subaru tăng trưởng 90 tháng liên tiếp nhờ 2 dòng tên này, 1 chuẩn bị về Việt Nam - Ảnh 1.

Subaru Forester

Trước đó tại Mỹ, Audi cũng có một chuỗi tăng trưởng tháng kỷ lục lên tới 3 con số trước khi bị ngắt quãng trong năm 2018 vì phân khúc xe sang tại đây lao dốc. Từ khi bước sang năm 2019 hãng thậm chí còn chưa có tháng tăng trưởng dương nào. BMW và Mercedes-Benz cũng phải chật vật mới tìm được kết quả khả quan, chủ yếu nhờ các dòng xe mới ra mắt. Hiện doanh số tổng BMW đang tạm thời nhỉnh hơn Mercedes 3.000 đơn vị.

Quay trở lại với Subaru, ngoài Outback và Forester thì một mẫu SUV khác của họ là Ascent cũng đạt kết quả khả quan với hơn 7.500 xe bán ra – kết quả tốt thứ 3 từ khi dòng tên này mở bán chính thức vào tháng 6/2018.

Subaru tăng trưởng 90 tháng liên tiếp nhờ 2 dòng tên này, 1 chuẩn bị về Việt Nam - Ảnh 2.

Subaru Ascent

Ngược lại, đội hình xe sedan/hatchback của Subaru sụt giảm doanh số 13%. Crosstrek giảm 20%, Impreza giảm 29%, Legacy giảm 13%, WRX giảm 26%, BRZ giảm 37%. Trong số những cái tên này thì Crosstrek gặp nhiều khó khăn nhất khi chưa có tháng tăng trưởng nào trong năm 2019.

Tính riêng tại Mỹ trong năm 2019 Subaru đã bán được 278.014 xe, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái, gần gấp đôi mục tiêu tăng trưởng họ tự đặt ra là 3%.

Tham khảo: Autonews

Subaru tăng trưởng 90 tháng liên tiếp nhờ 2 dòng tên này, 1 chuẩn bị về Việt Nam - Ảnh 3.