Trong năm 2019, Forester là mẫu xe giúp cái tên Subaru đến gần hơn với khách hàng trong nước. Dẫu doanh số tăng vượt trội và gia tăng sức ảnh hưởng với tổng 12 đại lý trên khắp các vùng miền, thị phần của Subaru Forester vẫn nằm ở thế yếu nếu so sánh với những đối thủ trực tiếp như Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Trải nghiệm thực tế lần này cũng là cách mà hãng xe Nhật Bản tiếp cận với những khách hàng tiềm năng ở khu vực phía Bắc, vốn là một thị trường khắt khe với những dòng xe mới.

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 1.

Đến với sự kiện, người tham dự sẽ trải nghiệm và tìm hiểu về khả năng vận hành của xe Subaru khi được trang bị 4 công nghệ độc quyền như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, hệ khung gầm toàn cầu Subaru - SGP, động cơ Boxer và công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight với các địa hình mô phỏng.

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 2.

Địa hình zigzag (Slalom): Trong bài thử này, khách hàng có thể lái với tốc độ tối đa trong khả năng kiểm soát của bản thân. Tuy vậy, với đoạn đường thử ngắn, thực tế khách hàng không nên di chuyển với tốc độ quá cao để có thể trả lái và vượt qua bài thử một cách an toàn.

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 3.

Địa hình gập ghềnh (Wooden Log): Địa hình gập ghềnh sẽ thử thách khả năng kiểm soát và ổn định của xe Subaru. Ở bài thử này, người ngồi trên xe sẽ cảm nhận rõ rung lắc ngay cả khi ở tốc độ thấp.

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 4.

Dốc nghiêng (Side Ramp): Khách hàng sẽ có được trải nghiệm khá lạ lẫm khi đem chiếc xe leo dốc nghiêng khoảng 27 độ. Chênh lệch độ nghiêng giữa bên lái và bên phụ có thể làm cho các tay lái "non" có đôi chút mất bình tĩnh. Tuy vậy, hay nghe theo sự chỉ dẫn của các hướng dẫn viên để có thể vượt qua bài thử một cách chậm rãi và an toàn.

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 5.

Hố nước sâu (Water pit): Đây là đoạn đường thử thách khoảng sáng gầm 220mm của mẫu xe này. Người lái cũng sẽ cảm nhận được độ bám của xe khi đi trong điều kiện trơn trượt.

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 6.

Địa hình dốc (X-Mode Ramp): Tương tự như bài thử dốc nghiêng, bài thử dốc đứng sẽ làm nhiều tay lái non cảm thấy ngập ngừng khi trực tiếp trải nghiệm. Để có thể vượt qua bài thử này một cách an toàn, người lái có được sự hỗ trợ từ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo.

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 7.

Địa hình đường trơn trượt và bồng bềnh: Đây là bài thử khá phổ biến và từng được sử dụng cho những chiếc xe như Ford Everest hay Mitsubishi Triton để thử thách khả năng vặn xoắn của khung gầm cũng như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 8.

Địa hình trơn trượt bằng con lăn (Slip Roller): Địa hình này một lần nữa là thử thách cho hệ dẫn động khi cảm 4 bánh xe đều nằm trên con lăn.

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 9.

Trải nghiệm công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight: Bài thử cuối cùng thể hiện tính năng nổi bật nhất của công nghệ Subaru EyeSight là tự động phanh phòng tránh va chạm. Tính năng này hạn chế khả năng va chạm trong những tình huống khẩn cấp bằng cách tự động áp dụng lực phanh để dừng xe.


Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

img
img
img
img
img
img
img
img