Siêu phẩm Koenigsegg Agera XS rực rỡ một góc trời

Ngoài Bugatti Chiron phủ sợi carbon và coupe siêu sang Mercedes-Maybach 6, lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance còn có một điểm nhấn khác, đó là siêu phẩm Koenigsegg Agera XS. Với màu sơn cam tươi, chiếc siêu xe triệu đô Koenigsegg Agera XS như rực sáng tại sự kiện diễn ra ở bang California, Mỹ.

Ngoài Bugatti Chiron phủ sợi carbon và coupe siêu sang Mercedes-Maybach 6, lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance còn có một điểm nhấn khác, đó là siêu phẩm Koenigsegg Agera XS. Với màu sơn cam tươi, chiếc siêu xe triệu đô Koenigsegg Agera XS như rực sáng tại sự kiện diễn ra ở bang California, Mỹ.


Koenigsegg Agera XS về cơ bản chính là siêu xe Agera RS đã quen thuộc trên thị trường. Tuy nhiên, so với Agera RS thông thường, Koenigsegg Agera XS đặc biệt hơn.

Koenigsegg Agera XS về cơ bản chính là siêu xe Agera RS đã quen thuộc trên thị trường. Tuy nhiên, so với Agera RS thông thường, Koenigsegg Agera XS đặc biệt hơn.


Trên thực tế, Koenigsegg Agera XS chính là chiếc siêu xe Agera RS đầu tiên đến Mỹ. Tuy nhiên, đại gia Mỹ bỏ tiền ra mua chiếc siêu xe Koenigsegg này muốn đổi tên từ Agera RS sang XS. Hiện chưa rõ vì lý do gì đại gia Mỹ lại muốn đổi tên cho chiếc siêu xe này. Danh tính của đại gia mua chiếc siêu xe này cũng chưa được hé lộ.

Trên thực tế, Koenigsegg Agera XS chính là chiếc siêu xe Agera RS đầu tiên đến Mỹ. Tuy nhiên, đại gia Mỹ bỏ tiền ra mua chiếc siêu xe Koenigsegg này muốn đổi tên từ Agera RS sang XS. Hiện chưa rõ vì lý do gì đại gia Mỹ lại muốn đổi tên cho chiếc siêu xe này. Danh tính của đại gia mua chiếc siêu xe này cũng chưa được hé lộ.


Như đã nhắc ở trên, siêu xe Koenigsegg Agera XS được sơn màu cam nổi bần bật với tên gọi riêng là Karosserie theo yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Agera XS còn là chiếc siêu xe Koenigsegg được trang bị cánh gió sau lớn nhất từ trước đến nay.

Như đã nhắc ở trên, siêu xe Koenigsegg Agera XS được sơn màu cam "nổi bần bật" với tên gọi riêng là Karosserie theo yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Agera XS còn là chiếc siêu xe Koenigsegg được trang bị cánh gió sau lớn nhất từ trước đến nay.


Bên trong Koenigsegg Agera XS là không gian nội thất được bọc bằng chất liệu Alcantara màu đen quen thuộc. Điểm nhấn của nội thất là chỉ khâu màu cam đối lập, tông xuyệt tông với bộ cánh ngoại thất và cụm điều khiển trung tâm phủ sợi carbon trần đậm chất thể thao.

Bên trong Koenigsegg Agera XS là không gian nội thất được bọc bằng chất liệu Alcantara màu đen quen thuộc. Điểm nhấn của nội thất là chỉ khâu màu cam đối lập, "tông xuyệt tông" với bộ cánh ngoại thất và cụm điều khiển trung tâm phủ sợi carbon trần đậm chất thể thao.


Trong khi đó, các thông số còn lại của Koenigsegg Agera XS vẫn giống hệt Agera RS. Với hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon, siêu xe Koenigsegg Agera RS chỉ sở hữu trọng lượng 1.394 kg. Như vậy, siêu xe Koenigsegg Agera RS chỉ nặng tương đương với Volkswagen GTI.

Trong khi đó, các thông số còn lại của Koenigsegg Agera XS vẫn giống hệt Agera RS. Với hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon, siêu xe Koenigsegg Agera RS chỉ sở hữu trọng lượng 1.394 kg. Như vậy, siêu xe Koenigsegg Agera RS chỉ nặng tương đương với Volkswagen GTI.


Trái tim của Koenigsegg Agera RS là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 1.160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm tại vòng tua máy 4.100 vòng/phút. Đây cũng chính là loại động cơ mà Koenigsegg đã từng sử dụng cho mẫu megacar đầu tiên trên thế giới, One:1. Tuy nhiên, khi ở trên Koenigsegg One:1, động cơ này tạo ra công suất tối đa 1.341 mã lực.

"Trái tim" của Koenigsegg Agera RS là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 1.160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm tại vòng tua máy 4.100 vòng/phút. Đây cũng chính là loại động cơ mà Koenigsegg đã từng sử dụng cho mẫu megacar đầu tiên trên thế giới, One:1. Tuy nhiên, khi ở trên Koenigsegg One:1, động cơ này tạo ra công suất tối đa 1.341 mã lực.


Sức mạnh động cơ cho phép Koenigsegg Agera RS tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 400 km/h. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp với lẫy gạt chuyển số trên vô lăng.

Sức mạnh động cơ cho phép Koenigsegg Agera RS tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 400 km/h. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp với lẫy gạt chuyển số trên vô lăng.


Không chỉ cực mạnh, Koenigsegg Agera RS còn khá hiếm với số lượng sản xuất đúng 25 chiếc trên toàn thế giới. Tại thị trường Mỹ, siêu xe Koenigsegg Agera RS có giá khởi điểm 1,65 triệu USD, tương đương 36,7 tỷ Đồng. Trong khi đó, tại thị trường Singapore, Koenigsegg Agera RS có giá lên đến 6,6 triệu SGD, tương đương 5 triệu USD hay 108 tỷ Đồng.

Không chỉ cực mạnh, Koenigsegg Agera RS còn khá hiếm với số lượng sản xuất đúng 25 chiếc trên toàn thế giới. Tại thị trường Mỹ, siêu xe Koenigsegg Agera RS có giá khởi điểm 1,65 triệu USD, tương đương 36,7 tỷ Đồng. Trong khi đó, tại thị trường Singapore, Koenigsegg Agera RS có giá lên đến 6,6 triệu SGD, tương đương 5 triệu USD hay 108 tỷ Đồng.