BMW đã, đang và hứa hẹn sẽ (với 7-Series đời mới vừa lộ mặt gây tranh cãi) còn khiến các khách hàng của mình đau đầu vì thiết kế chẳng giống ai. Sau tản nhiệt khổng lồ, sớm thôi BMW sẽ khiến người khác lại phải nhắc tới mình với thiết kế cụm pha tách 4 (2 đèn chính, 2 đèn ban ngày mỗi bên).

Sau tản nhiệt khổng lồ, BMW sắp làm đèn pha dị mới: Thà làm xe liều còn hơn làm xe nhàm chán! - Ảnh 1.

Theo giám đốc thiết kế Domagoj Dukec, BMW không chỉ ưu tiên tính ấn tượng, phá cách trong thiết kế hơn phong cách an toàn, thụ động của nhiều hãng xe trong những thập kỷ qua và mỗi chi tiết hãng làm đều có ý nghĩa.

"Ai cũng có thể làm một mẫu xe ấn tượng, phá cách nhưng nếu không có ý nghĩa đằng sau thiết kế đưa ra, kết quả sẽ chỉ là sự trống rỗng", ông khẳng định. Một tuyên bố khá khó hiểu của vị lãnh đạo thương hiệu xứ Bavaria nhưng có lẽ ông muốn ám chỉ rằng khi BMW bước sang kỷ nguyên điện hóa, kỹ thuật số hóa và xanh hóa, họ cần một bộ mặt khác.

Sau tản nhiệt khổng lồ, BMW sắp làm đèn pha dị mới: Thà làm xe liều còn hơn làm xe nhàm chán! - Ảnh 2.

Lấy ví dụ như tản nhiệt khổng lồ, chúng sẽ tiếp tục được nhân rộng để tạo thành bộ mặt mới của BMW nhưng đây không phải chỉ là yếu tố thẩm mỹ. Bộ khung tản nhiệt trong tương lai sẽ là nơi đặt hàng loạt các trang bị quan trọng của xe BMW như cảm ứng/camera… hỗ trợ công nghệ tự lái.

Ngoài thiết kế, chất liệu chế tạo xe cũng sẽ hứa hẹn là một điểm đau đầu trong tương lai của BMW. Không sử dụng chrome và không/bớt sử dụng da bọc là mục tiêu hàng đầu của họ vì một tương lai làm xe xanh – thân thiện với môi trường và đây là việc nói dễ hơn làm bởi cả 2 đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc làm xe sang trong nhiều thập kỷ qua.

Tham khảo: Motor1

Sau tản nhiệt khổng lồ, BMW sắp làm đèn pha dị mới: Thà làm xe liều còn hơn làm xe nhàm chán! - Ảnh 4.