Khung gầm thuần điện của BMW có tên Neue Klasse sẽ hoàn tất công đoạn phát triển vào năm 2025 và thay thế cả khung gầm FAAR lẫn CLAR hiện tại nhờ khả năng chuyển hóa đa dạng giữa 3 cấu hình truyền động trước, sau và cả 2.

Ngoài ra, Neue Klasse cũng có khả năng thay đổi linh hoạt cả chiều rộng, dài lẫn chiều dài cơ sở để đặt ắc quy điện từ nhỏ tới lớn. Khoảng sáng gầm xe chế tạo từ Neue Klasse cũng có thể tùy biến linh hoạt để phục vụ mâm từ 18 tới 22 inch.

BMW 3-Series mới sẽ dài hơn đáng kể và có thay đổi mà không phải ai cũng muốn - Ảnh 1.

Theo Autocar, lãnh đạo BMW chia sẻ với họ rằng Neue Klasse sẽ hoàn tất và ra mắt vào cuối 2025 với dòng sản phẩm tiên phong đầu tiên là 3-Series thuần điện hoặc một mẫu xe mới có giá bán và kích thước tương tự có thể thay thế trực tiếp 3-Series trong tương lai. 100% xe BMW được phát triển và ra mắt mới sau giai đoạn này sẽ sử dụng Neue Klasse ngoại trừ 1-Series.

Về phần BMW 3-Series điện, xe dự kiến sử dụng công nghệ truyền động điện đời mới vượt xa i8/i3 cũ nhờ ắc quy 800V có mật độ năng lượng dày đặc hơn cho phép xe vận hành 700 km mỗi lần sạc đầy. Nhiều chất liệu chế tạo xe sẽ là dạng tái chế hoặc thân thiện với môi trường trong khi phần còn lại tập trung vào việc giảm tối đa trọng lượng tổng nếu có thể.

BMW 3-Series mới sẽ dài hơn đáng kể và có thay đổi mà không phải ai cũng muốn - Ảnh 2.

Kích thước BMW 3-Series điện sẽ khác một chút so với phiên bản hiện tại, chiều dài cơ sở xe nhiều khả năng sẽ được kéo dãn đáng kể phục vụ cabin rộng rãi, tiện nghi hơn. Trước thời điểm 3-Series điện ra mắt vào 2025 BMW sẽ hoàn tất 3 dòng sedan điện i4, i5 và i7 trong 3 năm kế tiếp.

Tham khảo: Carscoops

BMW 3-Series mới sẽ dài hơn đáng kể và có thay đổi mà không phải ai cũng muốn - Ảnh 3.