2020 được Maserati cho là thời điểm "quay đầu" với hàng loạt các dòng sản phẩm mới để hồi sinh thương hiệu trở về thời kỳ đỉnh cao châu Âu, trong đó chủ lực chính là mẫu xe thể thao hoàn toàn mới mang tên mã MC20.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Maserati cũng như các thương hiệu Italia khác đang là những cái tên bị tác động nhiều nhất không chỉ về sản lượng, doanh số mà còn cả quy trình ra mắt và chiến lược kinh doanh. Chủ lực MC20 của họ vốn dĩ ra mắt vào tháng 5 và mở bán (dự kiến) vào cuối năm nay đã bị lùi ngày công bố xuống tận tháng 9.

Sau quảng cáo gây sốc, Maserati MC20 đã phải rút vì COVID-19 - Ảnh 1.

Bức ảnh hé lộ MC20 đầy khiêu khích được Maserati đăng tải vào tháng trước.

Số liệu của WHO cho thấy đến trưa ngày 19/3, toàn Italia đã có 35.713 trường hợp dương tính với COVID-19, số người tử vong là 2.978 đã tiệm cận tâm dịch ban đầu là Trung Quốc (hiện là 3.245).

Theo xác nhận của Maserati trong ngày hôm qua, hãng sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt riêng cho MC20 tại tổng hành dinh Modena, Italia. Siêu xe này sẽ là hậu duệ kế thừa các triết lý vận hành của dòng xe đua MC12 có gốc gác là Ferrari Enzo. Thương hiệu Italia hiện đã nâng cấp nhà máy sẵn sàng lắp ráp MC20 và dựa trên những thay đổi mà họ thực hiện xe 99% có cấu hình truyền động hybrid.

Sau MC20, một dòng tên mới quan trọng không kém với sự tồn vong của Maserati nằm ở phân khúc SUV sẽ chào sân vào 2021.

Tham khảo: Motor1

Sau quảng cáo gây sốc, Maserati MC20 đã phải rút vì COVID-19 - Ảnh 2.