Range Rover bỏ bản V8 diesel, thay bằng động cơ vượt trội về mọi mặt

Sau khi lần đầu tiên giới thiệu hệ thống truyền động hybrid bổ trợ trên các dòng động cơ 4 xy-lanh trên Evoque và Discovery hồi năm ngoái, Land Rover tiếp tục ứng dụng công nghệ này cho series động cơ diesel mà cụ thể là 2 bản 6 xy-lanh trên Range Rover để thay thế động cơ V8 đã lỗi thời có xuất xứ từ Ford.

Cụ thể, phiên bản 3.0L D300 296 mã lực sẽ có mặt trên các cấu hình HSE, HSE Dynamic và Autobiography của Range Rover Sport. Hệ thống hybrid bổ trợ giúp xe khởi động mượt mà hơn đồng thời không tiêu tốn nhiều nhiên liệu vận hành như trước.

Range Rover bỏ bản V8 diesel, thay bằng động cơ vượt trội về mọi mặt - Ảnh 1.

Phiên bản cao cấp hơn là D350 có công suất 345 mã lực xuất hiện trên các cấu hình nhỉnh hơn chẳng hạn HST và thay thế trực tiếp dòng V8 4.4L do Ford cung ứng với thiết kế đã 10 năm tuổi. Mức mô-men xoắn của động cơ mới lên tới 700 Nm.

Thông qua động cơ mới, Range Rover Sport có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,5 giây, tốc độ tối đa 225 km/h, tiêu thụ 6,66 lít/100 km và xả thải 210 kg khí CO2/km. Các thông số này đều tốt vượt trội so với bản V8 cũ.

Sau Range Rover Sport, Range Rover thường "full-size" cũng sẽ trang bị 2 cấu hình D300 và D350, tương tự có thể là Jaguar với XF và F-Pace.

Tham khảo: Autocar

Range Rover bỏ bản V8 diesel, thay bằng động cơ vượt trội về mọi mặt - Ảnh 2.