Mẫu crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR hoàn toàn mới đã chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2016 diễn ra cách đây không lâu tại Thụy Sỹ. Đến nay, những hình ảnh của Toyota C-HR tại nhà máy ở Thụy Sỹ lại được tung lên mạng khiến người tiêu dùng thêm sôi sục.


Hai chiếc Toyota C-HR tại nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai chiếc Toyota C-HR tại nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Xuất hiện tại nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ là hai chiếc Toyota C-HR với màu sắc khác nhau. Đầu tiên là chiếc màu đỏ với trần xe màu trắng. Thứ hai là chiếc trắng muốt từ đầu đến đuôi.


Xe đi kèm bộ vành dưới 18 inch.

Xe đi kèm bộ vành dưới 18 inch.

Cả hai chiếc xe đều được trang bị bộ vành có kích cỡ bé hơn Toyota C-HR được trưng bày trong triển lãm Geneva 2016. Trước đó, chiếc Toyota C-HR trong triển lãm Geneva 2016 sử dụng bộ vành 18 inch.


Toyota C-HR màu trắng dùng đèn pha...

Toyota C-HR màu trắng dùng đèn pha...


... và đèn hậu thông thường.

... và đèn hậu thông thường.

Riêng chiếc Toyota C-HR màu trắng muốt không có cụm đèn pha và đèn hậu dạng LED toàn phần tùy chọn. Thay vào đó là cụm đèn pha projector và đèn hậu dạng truyền thống.


Toyota C-HR có thể sẽ được lắp ráp cả tại Thái Lan.

Toyota C-HR có thể sẽ được lắp ráp cả tại Thái Lan.

Dự kiến, Toyota C-HR sẽ được lắp ráp tại hai nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản. Ngoài ra, còn có một số thông tin khẳng định Toyota sẽ sản xuất C-HR tại cả nhà máy ở Thiên Tân và Quảng Châu, Trung Quốc. Sau đó, đến năm 2018, Toyota C-HR thậm chí còn được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan. Có vẻ như Toyota C-HR sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á để cạnh tranh với Mazda CX-3 và Honda HR-V.


Toyota C-HR sử dụng chung hệ dẫn động với Prius, Auris và Corolla Altis.

Toyota C-HR sử dụng chung hệ dẫn động với Prius, Auris và Corolla Altis.

Như đã biết, Toyota C-HR có 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Trong đó, có cả hệ dẫn động hybrid tương tự người anh em Toyota Prius. Cụ thể, Toyota C-HR sử dụng động cơ xăng 1,8 lít với chu trình đốt cháy Atkinson Cycle và hiệu suất nhiệt 40%. Động cơ sản sinh công suất tối đa 122 mã lực và thải ra lượng khí CO2 dưới 90 g/km. Theo miêu tả của Toyota, đây là lượng khí CO2 "không có đối thủ trong phân khúc".

Nếu không thích xe hybrid, người mua có thể chọn Toyota C-HR phiên bản thông thường, sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,2 lít lấy từ người anh em Auris. Động cơ tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT được cải tiến dành cho riêng thị trường châu Âu.


Toyota C-HR sẽ là mối đe dọa mới của Mazda CX-3 và Honda HR-V.

Toyota C-HR sẽ là mối đe dọa mới của Mazda CX-3 và Honda HR-V.

Thứ ba là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít có công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm lấy từ Corolla Altis. Động cơ này cũng kết hợp với hộp số CVT và chỉ dành cho Toyota C-HR tại một số thị trường.

Hiện giá bán của Toyota C-HR vẫn chưa được công bố.