Theo lời CEO Oliver Blume chia sẻ tại bảo tàng Porsche tại Stuttgart, Đức hôm thứ 5 tuần trước trong buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày hãng ra mắt chiếc xe thể thao đầu tiên là dòng 356, "Porsche sẽ theo đuổi 3 hướng đi: xe hybrid sạc điện, xe sử dụng động cơ đốt trong ‘thuần thể thao’ và xe điện thể thao trong tương lai". Chiếc Roadster 356 được sản xuất tại Gmuend, Áo và đánh dấu sự khởi đầu cho những ngày tháng độc lập của Porsche khi trước đó hãng chỉ hỗ trợ kỹ thuật các hãng xe khác.

"Đòi hỏi của khách hàng về khả năng vận hành thông minh và thể thao sẽ ngày càng khắt khe. Về phía Porsche, chúng tôi luôn đặt trải nghiệm lái lên hàng đầu nhưng cũng sẽ có lúc người dùng muốn chiếc xe của mình tự vận hành, chẳng hạn như khi tắc đường hay đưa xe vào bãi đỗ", vị CEO cho biết thêm.

Porsche và mũi đinh ba hướng vào tương lai - Ảnh 1.

2018 hứa hẹn còn đem lại thành công hơn nữa cho Porsche với màn ra mắt Cayenne facelift.

Hiện tại, Porsche đang là thương hiệu sinh lãi nhiều nhất của tập đoàn Volkswagen và cả 2 đều mong muốn giữ được vị thế đó lâu dài hơn trong bối cảnh nền công nghiệp ô tô đang rất nhanh chóng bước sang trang mới – kỷ nguyên của xe điện và các dịch vụ kỹ thuật số. 

Đối với Volkswagen, đảm bảo sự tăng trưởng vững mạnh của Porsche là mục tiêu tiên quyết trong giai đoạn này của họ khi Audi đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua với Mercedes-Benz và BMW trên toàn cầu.

Trong năm 2017 Porsche đã thiết lập kỷ lục doanh số mới khi đạt mốc 246.000 chiếc, trong đó đóng góp chủ yếu tới từ 2 thị trường chính là Trung Quốc và Mỹ. 2018 hứa hẹn tiếp tục là một năm thành công của họ khi phiên bản mới của chiếc SUV Cayenne ra mắt.

Mẫu xe điện đầu tiên của hãng là Mission E Coupe vẫn đang nhận được sự hậu thuẫn tốt đặc biệt là về mặt tài chính để ra mắt đúng thời hạn vào năm 2019. Kế hoạch hybrid hóa cả Panamera lẫn 911 trong tương lai cũng đang được tiến hành trôi chảy.

Ảnh: Autonews