Với khả năng vận hành ấn tượng của mình, không ngạc nhiên khi Porsche 911 được nhiều chủ xe chuyển đổi mục đích sử dụng sang đua rally hay off-road ở các địa hình khó nhằn nhất thế giới. Tuy nhiên, ít xe được cải tiến toàn diện cả về chất và lượng như phiên bản được Kelly-Moss Road and Race tại Wisconsin, Mỹ thực hiện dưới đây.

Porsche 911 độ off-road có thể cõng thêm 911 GT3 đầu tiên thế giới - Ảnh 1.

Nói một cách đơn giản thì chiếc Safari 911 của họ có thể "cõng" thêm một xe khác trên đầu mà không hư hại. Thay thế xe bằng lều, đồ dùng cắm trại, đồ ăn... và ta có một mẫu xe du lịch đúng nghĩa.

Porsche 911 độ off-road có thể cõng thêm 911 GT3 đầu tiên thế giới - Ảnh 2.

Thoạt nhìn qua, có vẻ như Safari 911 không khác xe 911 Carrera thường là mấy nhưng xin đừng nhầm, gần như mọi chi tiết từ thân, gầm tới nội thất xe đã được cải tiến để phục vụ mục đích vận hành mới, chẳng hạn như vòm bánh xe lớn hơn thường khoảng 75 mm để đặt lốp off-road cỡ lớn.

Porsche 911 độ off-road có thể cõng thêm 911 GT3 đầu tiên thế giới - Ảnh 3.

Cabin xe cũng được bảo vệ bởi khung chống lật mới gắn liền với khung gầm trước để gia cố độ cứng vững tổng thể. Thanh gá đồ trần xe cũng được gắn với bộ khung này để hỗ trợ tối đa khả năng tải nặng.

Porsche 911 độ off-road có thể cõng thêm 911 GT3 đầu tiên thế giới - Ảnh 4.

Bất chấp những thay đổi trên, trọng lượng Safari 911 vẫn dừng ở mức chấp nhận được là xấp xỉ 1.135 kg, nhờ thế khả năng vận hành ở tốc độ cao không bị ảnh hưởng nhiều, đôi khi còn ấn tượng hơn khi động cơ 3.4L 6 xy-lanh cải tiến mang tới công suất 340 mã lực.  

Porsche Safari 911

Tham khảo: Motor1

Porsche 911 độ off-road có thể cõng thêm 911 GT3 đầu tiên thế giới - Ảnh 6.