Phân nhánh tùy biến xe của Porsche có thể không có nhiều lựa chọn sang chảnh như Rolls-Royce hay Bentley nhưng họ tự tin rằng tổng số cấu hình mình mang đến cho khách hàng thậm chí còn ổn hơn 2 tên tuổi Anh Quốc nói trên.

Họ bán được 35.573 chiếc 911 trong năm ngoái – tăng 10% so với 2017 và theo giám đốc nhà máy Zuffenhausen Christian Friedl chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Autocar, mỗi năm có không quá 2 chiếc xe thể thao dạng này lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất!

Khó có thể kiếm 2 chiếc Porsche 911 giống nhau trong 1 năm và đây là lý do - Ảnh 1.

Panamera Sport Turismo E-Hybrid

Không chỉ dừng lại ở đó, ông cũng chia sẻ rằng không một khách hàng nào không chọn tùy biến 911 khi mua bất chấp số khách hàng đã tăng kỷ lục, họ thậm chí còn yêu cầu Porsche mang tới nhiều tùy chọn thú vị và cũng cao cấp hơn. Friedl cho biết ông cùng các cộng sự đang cố gắng mang tới thêm nhiều lựa chọn trên 911 và cả Cayman/Boxster.

Không chỉ dừng lại ở 911/718, trong giai đoạn gần đây Porsche Exclusive Manufaktur đã và đang gia tăng số lượng tùy biến mà khách hàng có thể lựa chọn trên Panamera wagon/sedan lẫn SUV Macan/Cayenne lên theo từng ngày. Lấy ví dụ một chiếc Panamera Sport Turismo E-Hybrid có thể trang bị sơn ngoại thất đồng màu với hốc gió điều hòa bên trong cabin.

Khó có thể kiếm 2 chiếc Porsche 911 giống nhau trong 1 năm và đây là lý do - Ảnh 2.

Đương nhiên với số lượng tùy biến thuộc dạng đỉnh, giá xe Porsche có thể tăng tới mức khách hàng cũng phải giật mình. Lấy ví dụ như chiếc Panamera vừa nhắc tới ở trên có giá khởi điểm xấp xỉ 160.000 USD nhưng con số cao nhất trước thuế mà khách hàng có thể chạm đến lên tới 270.000 USD!

Tham khảo: Motor1

Khó có thể kiếm 2 chiếc Porsche 911 giống nhau trong 1 năm và đây là lý do - Ảnh 3.