Subaru WRX STI không phải là cái tên quá xa lạ với những người mê xe tại Việt Nam, mẫu sedan hiệu suất cao rất được lòng các tay chơi Việt thích tìm tòi và khám phá độ xe. Ngay cả một người chơi siêu xe như Cường "Đô-la" cũng từng khá hứng thú khi có dịp vần vô-lăng mẫu xe thể thao hiệu suất cao này tại trường đua HappyLand.

Sedan hiệu suất cao Subaru WRX STI 2018 đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 1.

Và mới đây, phiên bản 2018 của Subaru WRX STI đã được đưa về nước theo diện nhập khẩu chính hãng. Nhiều khả năng, chiếc xe này sẽ được giới thiệu tại triển lãm VIMS 2017 diễn ra vào cuối tháng 10.

Subaru WRX STI 2018 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mang ngoại thất xanh dương quen thuộc, xe đi kèm các điểm nhấn như lưới tản nhiệt, hốc giò và cản va sau sơn màu đen.

Sedan hiệu suất cao Subaru WRX STI 2018 đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 2.

Hiện chưa rõ mức giá bán của Subaru WRX STI 2018 đầu tiên cập bến Việt Nam, chỉ biết rằng, tại thị trường Mỹ, xe có giá bán 36.095 USD. 

So với những chiếc Subaru WRX STI đã xuất hiện tại Việt Nam, phiên bản 2018 có vài sự nâng cấp nhẹ ở ngoại hình như hai hốc gió bên hông đã loại bỏ đèn sương mù so với thế hệ trước, la-zăng 19 inch đa chấu hình chữ Y đi kèm lốp 245/35 giúp tăng khả năng xử lý khi ôm cua. 

Sedan hiệu suất cao Subaru WRX STI 2018 đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 3.

Ngoài ra, Subaru WRX STI 2018 còn được trang bị thêm hệ dẫn động 4 bánh Driver Controlled Center Differential, kẹp phanh nguyên khối 6 piston phía trước và 2 piston đằng sau sơn màu vàng của Brembo.

Bên trong khoang lái, Subaru WRX STI 2018 có những trang bị đắt giá như ghế chỉnh điện 8 hướng của Recaro, bệ tì tay tích hợp giá đựng cốc cho hàng ghế sau, tay nắm cửa tái thiết kế cùng nắp cốp sau mở nhanh hơn. Thêm vào đó là màn hình đa thông minh mới với kích thước 5,9 inch lớn hơn. 

Sedan hiệu suất cao Subaru WRX STI 2018 đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 4.

"Trái tim" của Subaru WRX STI 2018 là động cơ tăng áp Boxer, dung tích 2.5 lít, sản sinh công suất tối đa 305 mã lực tại vòng tua 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 393 Nm tại 4.000 v/ph. Hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Động cơ trên Subaru WRX STI 2018 ứng dụng từ công nghệ phát triển của đường đua rally. Mẫu xe hiệu suất cao này có bộ điều khiển đa chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động. 

Ảnh: Nga Ha.