Một chiếc Tesla Model 3 màu đỏ vừa cập bến cảng VICT tại thành phố Hồ Chí Minh. Chiếc xe thuần điện từng gây xôn xao năm 2017 do một đại lý nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội đưa về. Giá bán không được tiết lộ. Như vậy, Việt Nam đã có 2 chiếc Tesla Model 3 được các đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về. Một chiếc màu đen và một chiếc màu đỏ.

Ô tô điện Tesla Model 3 thứ hai về đến Việt Nam với nhiều điểm khác biệt chiếc đầu tiên - Ảnh 1.

Chiếc Tesla Model 3 thứ hai về Việt Nam. Ảnh: ATV.

Chiếc màu đỏ mới nhất có một số khác biệt so với chiếc màu đen, ví dụ như bộ vành hay nội thất sáng màu.

Hiện chưa rõ phiên bản chiếc xe này là tiêu chuẩn hay Long Range. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Tesla Model 3 có thể di chuyển hết 354 km sau khi được sạc đầy pin, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 209 km/h. Còn phạm vi hoạt động của bản Long Range là 498 km. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h là 5,1 giây và vận tốc tối đa 225 km/h.

Tuy nhiên, bản màu đỏ vừa về Việt Nam được trang bị hệ thống động cơ kép Dual Motor. Cụ thể là hai động cơ độc lập, tự phân bổ mô-men xoắn tới bánh trước và bánh sau để kiểm soát lực kéo tốt hơn. Trong trường hợp một động cơ bị hỏng, xe vẫn có thể hoạt động được nhờ động cơ còn lại. Theo quảng cáo của Tesla, hệ thống này chỉ cần 10 mili giây để thay đổi cách phân bổ sức mạnh động cơ tùy theo địa hình.

Ô tô điện Tesla Model 3 thứ hai về đến Việt Nam với nhiều điểm khác biệt chiếc đầu tiên - Ảnh 2.

Ảnh: Dung Pham.

Điểm nhấn trên chiếc Tesla Model 3 là chìa khóa. Chìa này thực chất là một tấm thẻ sử dụng công nghệ nhận dạng tín hiệu sóng radio tần số ngắn để giao tiếp với xe. Để mở khóa, người quẹt thẻ lên trên mặt cảm ứng cột B. Cũng chính là tấm thẻ này có thể sử dụng để cấp quyền điều khiển xe cho smartphone của người lái, biến chiếc điện thoại thành chìa khóa phụ thứ 2. Ứng dụng riêng của Tesla cho smartphone cho phép người dùng thực hiện một số chức năng từ xa, như mở/khóa cửa.

Ô tô điện Tesla Model 3 thứ hai về đến Việt Nam với nhiều điểm khác biệt chiếc đầu tiên - Ảnh 3.

Xe được trang bị đầy đủ phần cứng cần thiết cho chế độ tự lái hoàn toàn, bao gồm 8 camera, radar phía trước cùng 12 cảm biến siêu âm giúp xe tránh va chạm tự động kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp. Hệ thống lái tự động Autopilot là trang bị tùy chọn giá trị 5.000 USD dành cho Model 3. Với hệ thống này, Tesla Model 3 có thể lái trong làn của mình, tự động chuyển làn, ra khỏi cao tốc và tự động đỗ xe.

Tại thị trường Mỹ, Tesla Model 3 có giá bán dao động từ 35.000 và 44.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Long Range.


Ô tô điện Tesla Model 3 thứ hai về đến Việt Nam với nhiều điểm khác biệt chiếc đầu tiên - Ảnh 4.