Tưởng như bản độ Nissan Terra thành Mercedes-Benz như hoàn hảo khi nhìn trực diện nhưng hai khe hở hông xe lại khiến nhiều người cho rằng “chưa đáng giá”.
Khó ai có thể nhận ra chiếc Nissan Terra này nếu chỉ nhìn trực diện từ phía trước. Phần đầu Mercedes-Benz gần như hoàn hảo. Ngoại trừ logo GT (của hãng độ xe) lắp thay vào vị trí vốn dành cho ngôi sao 3 cánh, các chi tiết khác đều đậm chất Mercedes-Benz.
Chiếc Nissan Terra mang phần đầu của một chiếc Mercedes-Benz.
Thực chất, chiếc Nissan Terra được thay nguyên dàn đầu của mẫu bán tải Mercedes-Benz X-Class. Sở dĩ nhà độ xe có thể làm được như vậy bởi Terra và X-Class đều được phát triển từ hệ thống khung gầm của Navara. Do đó, phần đầu xe được lắp gần như vừa in. Các chi tiết như nắp ca-pô, lưới tản nhiệt, cản trước và cả bộ đèn LED khít với nhau hoàn hảo.
Xe được độ tại Thái Lan. Chi phí để thay thế phần đầu X-Class cho chiếc Terra là 350.000 baht (khoảng 260 triệu đồng). Người độ cho biết đây là chiếc Terra thứ 2 trên thế giới được hô biến thành Mercedes-Benz. Vẫn còn những chiếc khác đang chờ để được thay đầu Mercedes-Benz.
Chi phí nâng cấp chiếc Nissan giống Mercedes-Benz là khoảng 260 triệu đồng.
Bộ đèn chính hãng lắp vừa khít lên chiếc xe.
Bản độ sẽ không có gì để chê nếu không nhìn chéo từ phía sau. Mặc dù cùng khung gầm, khung vỏ của Terra và X-Class không giống nhau. Một khoảng trống lớn bị lộ ra ở phần liên kết giữa tai xe và cánh cửa trước. Đây chính là chi tiết gây tranh cãi trên một diễn đàn về xe Terra tại Thái Lan. Có người cho rằng bỏ 350.000 baht thay đầu xe mà để lại chi tiết thừa như vậy là không đáng tiền. Tuy nhiên, vẫn có người đánh giá cao độ thẩm mỹ của bản độ này.
Khoảng hở xuất hiện bởi khung vỏ 2 chiếc xe không giống nhau.
Chiếc Terra này thuộc bản VL cao cấp nhất, được trang bị động cơ diesel 2,3 lít. Giá xe tại Thái Lan là 1,457 triệu baht (1,07 tỷ đồng). Tại Việt Nam, Nissan Terra chỉ có động cơ 2,5 lít. Giá phiên bản 2.5 V (cao cấp nhất) là 1,198 tỷ đồng.
Việc độ kiểu "râu ông nọ cắm cằm bà kia" không phải hiếm hoi. Có những mẫu xe cùng khung gầm từng được các nhà độ thay phần đầu lẫn nhau, ví dụ như lắp đầu Fortuner vào Hilux hay chuyển đầu Pajero Sport sang Triton.
Toyota Hilux lắp đầu Fortuner.
Mitsubishi Triton độ đầu Pajero Sport.
Ảnh: GT Auto Car, Hillixautoparts