Tăng 3-6 triệu không phải rào cản với người mua được Honda SH. Thiết kế và công nghệ cập nhật mới là điểm quyết định doanh số của ông hoàng xe tay ga tại Việt Nam.

Honda SH 125i/150i 2020 ra mắt tại Việt Nam sau khi "người tiền nhiệm" đã chạm ngưỡng 4 tuổi. Ở thế hệ mới, xe thay đổi khá đáng kể, từ thiết kế, tiện ích, công nghệ cho tới động cơ. Xe có giá bán từ 70,99-95,99 triệu đồng, tăng từ 3-6 triệu đồng so với thế hệ cũ.

Mức giá tăng nhẹ, nhưng tiêu dùng khó mua xe với giá đề xuất của Honda Việt Nam. Xe mở bán tại các đại lý trên toàn quốc từ 24/11.

Thay đổi đầu tiên là thiết kế. Xe có diện mạo mới hiện đại và dữ dằn hơn. Đèn định vị mỏng đặt ở trên, còn đèn pha được hạ thấp xuống phần mặt nạ. Xe có 4 màu sắc để khách Việt lựa chọn.

Góc lái của Honda SH 2020 được bố trí choãi ra phía trước nhiều hơn, đạt góc 26 độ.

Cụm đồng hồ mới đẹp mắt, tách làm hai phần, và đều sử dụng màn LCD, kết hợp với các đèn báo nằm xung quanh. Xe tích hợp sẵn khả năng kết nối với điện thoại qua Bluetooth, điều khiển qua ứng dụng My Honda+ trên điện thoại.

Tay lái bên trái có thêm công tắc để chuyển đổi qua lại giữa các màn hình và chế độ khác nhau.

Tay lái bên phải vẫn là công tắc tính năng Idling Stop. Đây là công nghệ góp phần giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách tự động ngắt động cơ khi xe đứng yên sau 3 giây, và khởi động động cơ trở lại khi người lái tăng ga.
Không gian chứa đồ dưới yên gia tăng đáng kể nhờ bình xăng chuyển xuống dưới sàn xe. Bên trong cốp xe tích hợp một cổng sạc 12 V. Bình xăng nằm dưới sàn xe còn giúp trọng tâm xe thấp hơn, giúp xe vận hành đầm và ổn định hơn.

Xe dùng bộ khung mới cứng vững hơn. Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 2.090 x 739 x 1.129 mm. Chiều dài cơ sở dài tăng 13 mm, đạt lên 1.353 mm, khoảng sáng gầm 146 mm và độ cao yên 799 mm. Mâm xe đồng kích thước 16 inch, lốp trước 100/80 và lốp sau 120/80.

Với mức tăng 3-6 triệu đồng, Honda SH 2020 được trang bị thêm công nghệ kiểm soát chống trượt HSTC được đánh giá là xứng đáng. Bên cạnh đó là công nghệ chống bó cứng phanh ABS 2 kênh được trang bị tiêu chuẩn.

Khối động cơ eSP+ là chi tiết đáng chú ý trên Honda SH 2020, vẫn là loại xy-lanh đơn, nhưng được nâng cấp lên 4 van. Động cơ này mạnh mẽ hơn với động cơ sử dụng trên đời cũ. Với phiên bản 125i, động cơ cho công suất 12,5 mã lực và mô-men xoắn 11,4 Nm. Phiên bản 150i có công suất 16 mã lực và mô-men xoắn 14,2 Nm.