Phiên bản mui trần của Pagani Huayra "hy sinh" bộ cửa cánh chim quen thuộc và thay vào đó kiểu mở cửa ngang thông thường.
Ngắm Pagani Huayra mui trần "bằng xương bằng thịt tại triển lãm Geneva 2017. Video: Youtube
Triển lãm Geneva 2017 đã được khai mạc vào hôm nay, ngày 7/3/3017 tại Thụy Sỹ. Một trong những mẫu siêu xe nhận được sự trông đợi nhất từ giới truyền thông quốc tế chính là phiên bản mui trần của Pagani Huayra.
"Siêu phẩm" Pagani Huayra Roadster xuất hiện tại Geneva 2017 với ngoại thất xanh carbon đi kèm "nội y" màu kem.
Do mang kiểu dáng mui trần nên bộ cửa cánh chim quen thuộc không xuất hiện trên Pagani Huayra Roadster mà thay vào đó là kiểu mở cửa ngang thông thường.
Phiên bản mui trần của Pagani Huayra chỉ được trưng bày "cho vui" tại triển lãm Geneva 2017. Nguyên nhân là do hãng Pagani chỉ sản xuất đúng 100 chiếc và tất cả đều đã tìm thấy chủ nhân.
Mức giá của siêu xe Pagani Huayra mui trần lên đến 2,28 triệu Euro, tương đương 54,7 tỷ Đồng, chưa bao gồm các loại thuế.
So với phiên bản coupe, Pagani Huayra mui trần có nhiều thay đổi ở thiết kế và cả khí động học. Trong đó, sự khác biệt lớn nhất nằm ở phần mui bằng kính trong suốt.
Ngoài ra, Pagani Huayra Roadster còn có diện mạo hầm hố với cản va trước/sau, đèn hậu và nắp capô thiết kế lại cùng vòm bánh xe rộng hơn.
Bên hông xe xuất hiện hai mang thoát khí cỡ lớn đảm nhận nhiệm vụ khí động học cho siêu xe mui trần này. So với bản coupe, bộ khung mới của Huayra Roadster đã được cải thiện độ cứng xoắn.
Các vật liệu như carbon, titan và composite được sử dụng trên Pagani Huayra mui trần giúp tăng 52% độ cứng. Thông thường, những chiếc xe mui trần thường nặng hơn phiên bản coupe. Tuy nhiên, Pagani Huayra Roadster lại hoàn toàn ngược lại khi sở hữu trọng lượng khô 1.280 kg, nhẹ hơn khoảng 80 kg so với phiên bản coupe.
Chưa dừng lại đó, Pagani Huayra mui trần còn được sử dụng chất liệu hợp kim siêu nhẹ mới mang tên HiForg, giúp xe 25 % trọng lượng so với bản coupe.
Pagani Huayra Roadster tiếp tục sử dụng động cơ V12 Biturbo, dung tích 6.0 lít tiêu chuẩn do Mercedes-AMG sản xuất.
Động cơ đã được tinh chỉnh lại nhằm mang đến công suất tối đa 764 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1000 Nm tại vòng tua 2.400 vòng/phút.
Khối động cơ trên kết hợp cùng hộp số Xtrac 7 cấp hoàn toàn mới tương tự như trên "siêu phẩm" Pagani Huayra BC. Pagani cũng mang đến 5 chế độ lái khác nhau cho siêu xe mui trần tuyệt đẹp của mình.
Đảm nhận công việc kìm hãm khối động cơ mạnh mẽ trên là bộ phanh Brembo bằng carbon với kích thước 380x34. Pagani cũng đã liên lạc với hãng Pirelli để phát triển lốp đặc biệt cho siêu xe Huayra mui trần.