Nhờ thiết kế đậm chất nam tính và khỏe khoắn cùng khả năng off-road mạnh mẽ khó tìm ở mức giá vô cùng phải chăng, Jimny đã nhanh chóng trở thành hàng hot trên toàn cầu khi thu hút được một lượng lớn khách hàng nam giới đúng như những gì Suzuki đã dự định. Tuy nhiên, hãng cũng không thể ngờ rằng lại có nhiều khách hàng nữ đam mê Jimny đến vậy, ít nhất là tại Philippines.

Theo lãnh đạo của Suzuki Philippines, Jimny thế hệ mới đang nằm trong top những mẫu xe có tỉ lệ khách hàng nữ cao nhất thị trường này, tương đương với khoảng 30% số người đặt mua. Phần lớn trong số đó chọn màu sơn chủ đạo là vàng xanh Kinetic – chính là tông màu tiêu chuẩn mà ta thường thấy trong ảnh. Có lẽ chính màu sơn này và kích thước mini của Jimny đã tạo điểm nhấn trong mắt khách hàng nữ hay chăng?

Nam tính là thế nhưng Suzuki Jimny không ngờ lại đắt khách nữ tại Đông Nam Á - Ảnh 1.

Suzuki Jimny Kinetic Yellow

Hiện tại Suzuki cho biết mình đang sản xuất Jimny không kịp trước sức mua của thị trường toàn cầu, một phần vì chỉ có duy nhất 1 nhà máy hãng tại Nhật Bản đang lắp ráp mẫu xe này. Khách hàng tại châu Âu đặt xe lúc này sẽ phải chờ tới ít nhất giữa năm sau mới có xe nhưng số đơn hàng vẫn không ngừng tăng lên.

Có thể trong tương lai gần thương hiệu Nhật sẽ phải nâng cấp dây chuyền lắp ráp tại Ấn Độ để đáp ứng kịp nguồn cầu đang có dấu hiệu tăng chứ không giảm.

 Tham khảo: Autoindustriya