Mercedes sẽ có siêu máy tính, tích hợp cả Google Maps và YouTube để lái xe “hưởng thụ” - Ảnh 1.

Mercedes-Benz hôm thứ Tư (22/2) cho biết hãng chế tạo ô tô này đã quyết định hợp tác với Google để xây dựng hệ thống dẫn đường và sẽ mang đến những trải nghiệm “như siêu máy tính” trên mọi chiếc xe có cảm biến lái tự động trong bối cảnh họ đang phải cạnh tranh khốc liệt với Tesla cũng như các hãng xe mới nổi khác đến từ Trung Quốc.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ tích hợp các nền tảng Google Maps, Cloud và YouTube vào những phương tiện trong tương lai của Mercedes-Benz được trang bị hệ điều hành thế hệ tiếp theo mang tên MB.OS.

Theo đó, Mercedes sẽ có quyền truy cập vào dịch vụ không gian địa lý của Google, gồm cả thông tin chi tiết về địa điểm, dự đoán giao thông và thông tin thời gian thực cũng như định tuyến lại tự động.

Mercedes-Benz sẽ sử dụng dữ liệu Google Maps để kích hoạt các tính năng hỗ trợ lái xe như điều chỉnh tốc độ tự động trước giao lộ, bùng binh hoặc đường cong.

“Ngoài việc cho phép Mercedes-Benz thiết kế giao diện dẫn đường tùy chỉnh, chúng tôi sẽ cung cấp khả năng AI và dữ liệu của mình để đẩy nhanh nỗ lực phát triển bền vững của họ, nâng cao khả năng lái tự động và mang đến những trải nghiệm tiên tiến cho khách hàng,” Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google và Alphabet nhấn mạnh.

Mercedes sẽ có siêu máy tính, tích hợp cả Google Maps và YouTube để lái xe “hưởng thụ” - Ảnh 2.

Mercedes-Benz sẽ sử dụng dữ liệu Google Maps để kích hoạt các tính năng hỗ trợ lái xe

Theo hãng thông tấn Reuters, các nhà sản xuất ô tô, cả mới và cũ, đang chạy đua nhau nhằm bắt kịp những tính năng có sự hỗ trợ của phần mềm mà Tesla đang tiên phong phát triển. Đây là những tính năng cho phép cập nhật từ xa hiệu suất của xe, thời gian sử dụng pin và khả năng tự lái.

Nhà sản xuất ô tô Đức đã đồng ý chia sẻ doanh thu với hãng chế tạo chất bán dẫn Nvidia Corp, đối tác của họ về phần mềm lái xe tự động kể từ năm 2020, để giảm chi phí mua chất bán dẫn công suất cao đắt tiền, Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Ola Kaellenius cho biết hôm thứ Tư.

Theo ông Kaellenius, chỉ những khách hàng trả tiền cho gói tùy chọn bổ sung mới có xe được trang bị công nghệ cảm biến Lidar và phần cứng khác để lái xe tự động “cấp độ 3", loại có chi phí biến đổi cao hơn.

Nhà sản xuất cảm biến tự lái Luminar Technologies Inc mà Mercedes đang sở hữu một phần nhỏ cổ phần hôm thứ Tư nói rằng họ đã ký một thỏa thuận trị giá hàng tỷ đô la với hãng sản xuất ô tô này để tích hợp các cảm biến của mình trên nhiều loại xe vào giữa thập kỷ này.

Mercedes cho biết thoả thuận hợp tác với Google sẽ cho phép hãng cung cấp thông tin giao thông và tính năng tự động định tuyến lại trên các xe ô tô của mình.

Lái xe cũng có thể xem YouTube trên hệ thống giải trí của ô tô khi đang đỗ hoặc ở chế độ lái tự động Cấp độ 3, tức cho phép người lái có thể rời mắt khỏi tay lái trên một số tuyến đường miễn là họ vẫn tiếp tục điều khiển được khi cần thiết.

Các nhà sản xuất ô tô khác như General Motors, Renault, Nissan và Ford đã nhúng toàn bộ gói dịch vụ của Google vào phương tiện của họ, mang đến cho lái xe các tính năng như Google Maps, Google Assistant cùng nhiều ứng dụng khác.