Mẫu sedan cỡ lớn có tên EQ S thuộc thương hiệu con EQ chuyên xe điện của Mercedes-Benz là một phần chiến lược điện hóa của Daimler với mục tiêu sở hữu ít nhất 10 dòng EV thuần từ nay tới 2020 theo chia sẻ của giám đốc điều hành Dieter Zetsche vào hôm thứ 4 vừa rồi khi Mercedes-Benz A-Class hatchback ra mắt tại Croatia.

Mercedes-Benz hiện vẫn đang nắm giữ vị thế là hãng xe sang dẫn đầu trên quy mô toàn cầu từ 2016 trở lại đây. Trong năm ngoái họ đã thiết lập 2 kỷ lục mới về doanh số và lợi nhuận giúp bảo vệ thành công ngôi vương khỏi sự bám đuổi quyết liệt của 2 thương hiệu đồng hương là Audi và BMW.

Mercedes-Benz sắp ra mắt xe điện sang như S-Class - Ảnh 1.

Một dòng S-Class chạy điện sẽ mang lại nhiều lợi ích cả về thương mại lẫn hình ảnh tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, quãng thời gian tới đây được đánh giá là sẽ rất khó khăn cho Mercedes-Benz khi chi phí phát triển xe điện (công nghệ, ắc quy) và hệ thống điện tử mới trên xe ngày càng tăng, đồng thời áp lực vô hình từ chiến tranh thương mại Trung – Mỹ có thể ập xuống bất cứ lúc nào. Mercedes-Benz cũng là một trong những thương hiệu xe toàn cầu có thể phải chịu ảnh hưởng lớn nhất nếu xung đột thương mại xảy ra bởi họ có dây chuyền sản xuất rất quy mô đặt tại cả Trung Quốc và Mỹ.

Theo ông Zetsche, EQ S cũng sẽ mở ra cánh cửa cơ hội mới cho hãng tại Trung Quốc – quốc gia đang có tốc độ tiêu thụ xe điện vượt trội so với phần còn lại của thế giới. 

Hãng cũng đang có mối quan hệ khá tốt với các đối tác tại đây chẳng hạn như BAIC hay vừa rồi là Geely (cổ đông mới nắm giữ gần 10% cổ phần Daimler) và một mẫu xe điện có khả năng lọt hàng best-seller sẽ giúp họ đạt chỉ tiêu khí thải dễ dàng hơn.

Ảnh: Bloomberg