Từ năm ngoái tới nay, Mercedes-Benz đã thực hiện không ít các động thái tái cơ cấu cấu trúc và chiến lược nhằm phục vụ mục tiêu tối ưu chi phí vận hành, lợi nhuận mỗi đầu xe đồng thời duy trì vị thế số 1 của mình trước đối thủ trực tiếp bám đuổi (và từng vượt mặt họ) trong những năm qua là đồng hương BMW.

Mercedes-Benz gộp AMG, Maybach và G-Class thành một thế lực mới: Thể thao, siêu sang và vua địa hình - Ảnh 1.

Theo Automotive News trích dẫn thông tin từ tờ Automobilwoche của Đức, tập đoàn mẹ Daimler đang tiếp tục chuẩn bị cho một dự án giàu tham vọng là gộp AMG, Maybach và G-Class thành một tập đoàn thương mại duy nhất với chi tiết sẽ được công bố tại triển lãm Munich diễn ra vào tháng 9 tới.

Mercedes-Benz gộp AMG, Maybach và G-Class thành một thế lực mới: Thể thao, siêu sang và vua địa hình - Ảnh 2.

Phát ngôn viên của Daimler chia sẻ với nguồn tin Đức rằng việc gộp 3 cái tên này thành một thể thống nhất sẽ giúp họ tiếp thị chúng hiệu quả (và kinh tế) hơn, đồng thời cải thiện cùng lúc hình ảnh của cả 3 thành một cá thể cao cấp hơn hiện tại. Lợi nhuận mỗi đầu xe cao cũng là yếu tố được nhóm này đặt lên hàng đầu.

Mercedes-Benz gộp AMG, Maybach và G-Class thành một thế lực mới: Thể thao, siêu sang và vua địa hình - Ảnh 3.

Như vậy, toàn bộ đội hình xe "phổ thông" của Mercedes-Benz nay đúng là xe sang phổ thông thực sự trong khi các mảng nổi bật là xe hiệu suất cao (AMG), xe siêu sang (Maybach) và xe địa hình (G-Class) về dưới mái nhà riêng. Phụ trách cầm cương tập đoàn mới có thể sẽ là giám đốc điều hành AMG Philipp Schiemer. Chưa rõ cả 3 sẽ có một dòng sản phẩm hợp tác nào kết hợp điểm mạnh từ mỗi bên hay không.

Tham khảo: Autonews

Mercedes-Benz gộp AMG, Maybach và G-Class thành một thế lực mới: Thể thao, siêu sang và vua địa hình - Ảnh 4.