Từ 4 tới 12 xy-lanh, động cơ trên Mercedes-Benz G-Class từng có đủ mọi cấu hình phổ thông. Tuy vậy, khi làng xe toàn cầu gần bước sang kỷ nguyên mới nơi xe điện lên ngôi, chiếc Gelandewagen huyền thoại không sớm thì muộn cũng phải tìm thêm hướng đi mới và Mercedes-Benz có vẻ đã sẵn sàng để chào sân một phiên bản thuần điện của dòng SUV off-road biểu trưng.

Mercedes-Benz EQG - Bản không tốn xăng của G-Class phải đánh đổi một thứ quan trọng để lấy khả năng off-road - Ảnh 1.

Ngay triển lãm Munich 2021 khai mạc vào đầu tháng 9 tới đây, ta sẽ được diện kiến concept đầu tiên của Mercedes-Benz EQG – "G-Class của xe điện". Theo Autocar, chiếc SUV điện hạng sang dù sử dụng hệ thống truyền động thuần điện nhưng khung gầm do Magna Steyr hỗ trợ Daimler phát triển vẫn sẽ mang kết cấu khung thân tách rời của SUV truyền thống – đồng nghĩa với khả năng off-road không kém cạnh bản gốc.

Đây cũng là dòng xe hiếm hoi của đội hình thương hiệu con Mercedes-Benz EQ thuần điện không dùng khung gầm EVA mới (đã được EQS, EQE sử dụng) mà là phiên bản điện hóa trực tiếp từ bản gốc. Chiều dài cơ sở tốt (2.890 mm) của G-Class giúp xe dễ dàng tích hợp thêm ắc quy cỡ lớn với dung lượng trên 100 kWh mà không gặp nhiều khó khăn.

Mercedes-Benz EQG - Bản không tốn xăng của G-Class phải đánh đổi một thứ quan trọng để lấy khả năng off-road - Ảnh 2.

Phác họa thiết kế Mercedes-Benz EQG.

Tuy vậy, kết cấu trên cũng đồng nghĩa với việc tầm vận hành tối đa của EQG sẽ kém xa các dòng xe điện Mercedes vốn có khả năng di chuyển xấp xỉ 500 km mỗi lần sạc đó là còn chưa kể tới thiết kế vốn đã yếu mảng khí động học của G-Class nói chung.

Vẫn theo Autocar, Mercedes-Benz EQG sẽ sử dụng hệ dẫn động 2 cầu mặc định đồng nghĩa với xe luôn trang bị ít nhất 2 mô tơ điện (một trên mỗi trục).

Phiên bản thành phẩm của Mercedes-Benz EQG dự kiến sẽ ra mắt vào 2024 – thời điểm G-Class nguyên bản kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45.

Tham khảo: Autocar

Mercedes-Benz EQG - Bản không tốn xăng của G-Class phải đánh đổi một thứ quan trọng để lấy khả năng off-road - Ảnh 3.