Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 1.

Trong những năm qua, hãng Mercedes-Benz đã phát triển không ít mẫu xe off-road ấn tượng như G63 6x6 và G500 4x4². Đến nay, nhờ nỗ lực của một kỹ sư thiết kế, gia đình Mercedes-Benz lại đón nhận thêm một mẫu xe off-road độc đáo nữa, đó là E-Class All-Terrain 4x4².

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 2.

Anh chàng kỹ sư thiết kế kể trên có tên Jürgen Eberle. Năm ngoái, Eberle đã nhận chìa khóa của chiếc Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 2017 mang kiểu dáng station wagon mới. Đây là mẫu xe đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 9/2016.

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 3.

Tuy nhiên, có vẻ như Eberle không thực sự hài lòng với chiếc station wagon hạng sang của mình. Thay vào đó, anh muốn sở hữu một chiếc Mercedes-Benz E-Class All-Terrain có khả năng off-road không thua kém gì xe SUV. Đó là lúc dự án độ chiếc Mercedes-Benz E-Class All-Terrain của Eberle bắt đầu.

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 4.

Cảm hứng độ chiếc Mercedes-Benz E-Class All-Terrain của Eberle bắt nguồn từ mẫu SUV hạng sang G500 4x4². Anh Eberle đã áp dụng công nghệ thiết kế trục nằm cao hơn ổ trục bánh xe của G500 4x4² cho chiếc Mercedes-Benz E-Class All-Terrain của mình.

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 5.

Kết quả là chiếc Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4² sở hữu chiều cao gầm lên đến 420 mm, hơn cả Humvee hay G500 4x4². Trong khi đó, Mercedes-Benz E-Class All-Terrain tiêu chuẩn chỉ có gầm cao 160 mm.

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 6.

Ngoài ra, chiếc Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4² của Eberle còn có khả năng lội nước sâu 500 mm thay vì 280 mm như xe tiêu chuẩn. Thêm vào đó là góc tiếp cận 35,8 độ và góc thoát 35,6 độ của Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4².

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 7.

Điểm nhấn của chiếc Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4² là bộ vành có đường kính 20 inch lấy từ R-Class. Bộ vành đồng hành với lốp off-road có kích thước 285/50 R20. Trong khi đó, Mercedes-Benz E-Class All-Terrain tiêu chuẩn chỉ được trang bị vành 19 inch và lốp 245/45.

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 8.

Để lắp bộ vành và lốp mới cho Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4², anh Eberle đã chế tạo hốc bánh mở rộng bằng kỹ thuật in 3D. Nhờ đó, chiều rộng của xe cũng tăng thêm gần 200 mm.

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 9.

Trong khi đó, ống bọc bằng cao su và nhựa tiêu chuẩn của hệ thống treo được thay thế bằng loại Uniball như xe đua. Ngoài ra, Eberle còn nhờ một người bạn làm ở Mercedes-AMG để thay đổi hình dạng trục truyền động sao cho phù hợp với Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4².

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 10.

Bên dưới nắp capô của Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4² là động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 328 mã lực lấy từ E400 Wagon. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic của Mercedes-Benz vẫn được giữ lại.

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 11.

Được biết, anh Eberle và nhóm của mình đã mất vài tháng mới hoàn thành chiếc Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4². Chiếc E-Class All-Terrain 4x4² đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông và đến tai hãng Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz E-Class được biến thành xe off-road vượt mọi địa hình - Ảnh 12.

Ông Michael Kezl, kỹ sư trưởng phát triển dòng Mercedes-Benz E-Class, đã hết lời ca ngợi dự án này: "Ý tưởng này khiến tôi cảm hứng thích thú ngay từ đầu. Sau khi lái E-Class All-Terrain 4x4² ở trung tâm thử nghiệm và công nghệ mới tại Immendingen, chúng tôi thấy xe có khả năng off-road đầy hứa hẹn. Nhờ hệ thống treo nâng lên với trục nằm cao hơn ổ trục bánh, E-Class All-Terrain 4x4² có thể vượt qua cả những con đường đá hiểm trở nhất. E-Class All-Terrain 4x4² chẳng khác nào một chiếc scrambler đầy khéo léo".