So với E-Class tiêu chuẩn, không thể phủ nhận thiết kế của bản Coupe và Convertible hấp dẫn hơn đáng kể trong mắt giới chơi xe, do 2 phiên bản này có một số thay đổi nhất định về công nghệ và tùy chọn truyền động.

Nói qua về thiết kế, E-Class Coupe và Convertible xứng danh là dòng xe bắt mắt nhất trong phân khúc trong thời gian qua nên hãng xe Đức không cần thay đổi công thức quá nhiều so với cả thế hệ đi trước, lẫn E-Class tiêu chuẩn.

Mercedes-Benz E-Class 2021 phiên bản xe chơi ra mắt, lộ diện cả bản hiệu năng cao E53 AMG - Ảnh 1.

Thay đổi đáng kể nhất trên E-Class Coupe và Convertible 2021 đến từ tản nhiệt mới, cụm đèn 2 bên gọn gàng hơn cùng mũi xe cao và thẳng. Bốn màu sơn mới cùng nhiều thiết kế mâm tùy biến cũng được bổ sung, trong đó có loại mâm khí động học được Mercedes quảng cáo là giúp cải thiện một phần hiệu suất nhiên liệu.

img
img

Phiên bản AMG 53 tiếp tục sử dụng lưới tản nhiệt lên loại Panamericana 12 thanh dọc, bên cạnh bổ sung một số chi tiết hiệu suất cao chẳng hạn trên ống xả, mâm 19 inch và cánh gió liền phía sau.

Mercedes-Benz E-Class 2021 phiên bản xe chơi ra mắt, lộ diện cả bản hiệu năng cao E53 AMG - Ảnh 3.
Mercedes-Benz E-Class 2021 phiên bản xe chơi ra mắt, lộ diện cả bản hiệu năng cao E53 AMG - Ảnh 4.

Nội thất E-Class Coupe và Convertible tương đồng với bản Sedan ra mắt hồi tháng 3 với nhiều công nghệ mới, chẳng hạn hệ thống thông tin giải trí MBUX đời mới nhất với 2 màn hình 10,25 inch và 12,3 inch đặt liền kề, touchpad phẳng thay nút cuộn điều khiển của đời cũ. Vô-lăng thông minh trang bị công nghệ cảm ứng 2 vùng nay có thêm tùy chọn thiết kế thể thao đáy phẳng trên bản AMG.

Mercedes-Benz E-Class 2021 phiên bản xe chơi ra mắt, lộ diện cả bản hiệu năng cao E53 AMG - Ảnh 5.
Mercedes-Benz E-Class 2021 phiên bản xe chơi ra mắt, lộ diện cả bản hiệu năng cao E53 AMG - Ảnh 6.

Một cải tiến khác của phiên bản 2021 là khả năng tùy biến ghế ngồi thông qua chiều cao của người dùng. Chỉ cần cung cấp chiều cao vào màn trung tâm, hệ thống sẽ tự động chỉnh vị trí lái phù hợp nhất cho người dùng và họ chỉ cần chỉnh lại một chút nếu chưa vừa ý.

Tại thời điểm ra mắt, E-Class Coupe và Convertible chỉ có tùy chọn động cơ duy nhất là dòng 3.0L I-6 với công suất 362 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm hỗ trợ bởi hệ thống hybrid, cho phép tăng nhẹ 21 mã lực, 249 Nm khi cần thiết. Trên cấu hình E53 AMG, động cơ I-6 được tinh chỉnh lại cho công suất 429 mã lực, 521 Nm.

img
img

Mercedes-Benz E-Class 2021 phiên bản xe chơi ra mắt, lộ diện cả bản hiệu năng cao E53 AMG - Ảnh 8.
Mercedes-Benz E-Class 2021 phiên bản xe chơi ra mắt, lộ diện cả bản hiệu năng cao E53 AMG - Ảnh 9.

Tại châu Âu, khách hàng được tiếp cận thêm một số tùy chọn máy dầu và xăng "yếu hơn" với dung tích xy-lanh từ 2 tới 3 lít, công suất dao động trong ngưỡng 194 tới 367 mã lực.

Mercedes-Benz E-Class 2021 phiên bản xe chơi ra mắt, lộ diện cả bản hiệu năng cao E53 AMG - Ảnh 10.

Tạm thời biểu giá chi tiết cho Mercedes-Benz E-Class Coupe và Convertible chưa được công bố, chỉ biết xe có mặt tại đại lý châu Âu từ quý III và Bắc Mỹ vào cuối năm nay.

Mercedes-Benz E-Class Coupe & Cabrio Facelift 2021

Mercedes-AMG E 53 Coupe 2021.

Tham khảo: Carscoops

Mercedes-Benz E-Class 2021 phiên bản xe chơi ra mắt, lộ diện cả bản hiệu năng cao E53 AMG - Ảnh 13.