Xuất hiện cùng E-Class 2021 ngay trong hè này, vô lăng cảm ứng điện dung mới có chứa "cảm ứng 2 vùng" đặt tại viền ngoài với khả năng nhận biết xem tay người lái có đặt gần vô lăng hay không nhờ cảm ứng đặt cả ở mặt trước và sau. Với công nghệ mới, E-Class có khả năng nhận biết cực kỳ chính xác xem người lái có điều khiển xe không, trái với loại đời cũ chỉ có thể nhận biết qua chuyển động vô lăng.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới lộ vô-lăng cảm ứng siêu nhạy, có tính năng vuốt như iPhone - Ảnh 1.

Theo Mercedes-Benz, đây là yêu cầu vô cùng quan trọng để đảm bảo người dùng của mình không chủ quan khi giao xe cho hệ thống tự lái – yếu tố cực dễ khiến xảy ra tai nạn bởi không chiếm lại được quyền điều khiển xe kịp thời. Lấy Tesla làm ví dụ, nhiều vụ tai nạn chết người liên quan tới các dòng xe điện của họ tới từ việc người lái quá tin vào Autopilot mà chủ quan làm việc khác, thậm chí là… ngủ.

Bên cạnh yếu tố an toàn, công nghệ cảm ứng hiện đại còn giúp người dùng Mercedes-Benz E-Class mới thao tác với hệ thống dễ dàng hơn. Chẳng hạn để tăng âm lượng trình chơi nhạc, người dùng có thể quẹt ngang (giống thao tác trên smartphone) thay vì phải giữ và bấm nút. Dù vậy, thương hiệu Đức vẫn giữ lại một số nút bấm cho khách hàng đã quen với trang bị này.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới lộ vô-lăng cảm ứng siêu nhạy, có tính năng vuốt như iPhone - Ảnh 2.

Kể từ lần đầu được sử dụng vào năm 1894 bởi kỹ sư người Pháp Alfred Vacheron, vô lăng đã có những bước tiến vượt bậc cả về thiết kế và công nghệ. Không sớm thì muộn chúng cũng sẽ sử dụng những công nghệ của thập kỷ mới giống hướng đi mà trang bị đặt ngay bên cạnh là màn hình đã và đang trải qua…

Lịch sử phát triển 120 năm của vô lăng xe Mercedes-Benz

Tham khảo: Carscoops

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới lộ vô-lăng cảm ứng siêu nhạy, có tính năng vuốt như iPhone - Ảnh 4.