Bộ phận chuyên phát triển xe hiệu suất cao Mercedes-AMG đã chính thức ra mắt thế hệ mới của E63 và E63 S dưới dạng phiên bản 2018. Trong đó, Mercedes-AMG E63 S 2018 là thành viên nhanh và mạnh nhất của dòng E-Class từ trước đến nay.

Bộ phận chuyên phát triển xe hiệu suất cao Mercedes-AMG đã chính thức ra mắt thế hệ mới của E63 và E63 S dưới dạng phiên bản 2018. Trong đó, Mercedes-AMG E63 S 2018 là thành viên nhanh và mạnh nhất của dòng E-Class từ trước đến nay.


Dự kiến chính thức trình làng trong triển lãm Los Angeles năm nay, Mercedes-AMG E63 2018 không còn dùng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít như trước nữa. Thay vào đó là động cơ V8, hút khí cưỡng bức, dung tích 4.0 lít và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic tiêu chuẩn.

Dự kiến chính thức trình làng trong triển lãm Los Angeles năm nay, Mercedes-AMG E63 2018 không còn dùng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít như trước nữa. Thay vào đó là động cơ V8, hút khí cưỡng bức, dung tích 4.0 lít và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic tiêu chuẩn.


Ở Mercedes-AMG E63 2018, động cơ này tạo ra công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Nhờ đó, Mercedes-AMG E63 2018 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,4 giây và 0-100 km/h trong 3,5 giây.

Ở Mercedes-AMG E63 2018, động cơ này tạo ra công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Nhờ đó, Mercedes-AMG E63 2018 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,4 giây và 0-100 km/h trong 3,5 giây.


Sức mạnh tương ứng của Mercedes-AMG E63 S 2018 là 604 mã lực và 850 Nm. Sức mạnh này giúp Mercedes-AMG E63 S 2018 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, tương tự BMW M5.

Sức mạnh tương ứng của Mercedes-AMG E63 S 2018 là 604 mã lực và 850 Nm. Sức mạnh này giúp Mercedes-AMG E63 S 2018 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, tương tự BMW M5.


Cả hai đều sở hữu vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h. Nếu có thêm gói AMG Driver, tốc độ tối đa của Mercedes-AMG E63 S 2018 sẽ được nới lên 300 km/h.

Cả hai đều sở hữu vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h. Nếu có thêm gói AMG Driver, tốc độ tối đa của Mercedes-AMG E63 S 2018 sẽ được nới lên 300 km/h.


Mạnh mẽ là thế nhưng động cơ V8 trên Mercedes-AMG E63 2018 lại tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ ngắt xy-lanh. Người lái có thể chủ động ngắt 4 xy-lanh của động cơ khi xe chạy ở chế độ Comfort với vòng tua máy dao động từ 1.000 - 3.250 vòng/phút.

Mạnh mẽ là thế nhưng động cơ V8 trên Mercedes-AMG E63 2018 lại tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ ngắt xy-lanh. Người lái có thể chủ động ngắt 4 xy-lanh của động cơ khi xe chạy ở chế độ Comfort với vòng tua máy dao động từ 1.000 - 3.250 vòng/phút.


Động cơ V8 kết hợp cùng hộp số Speedshift MCT 9 cấp tiêu chuẩn với lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng. Cả Mercedes-AMG E63 và E63 S 2018 đều không có tùy chọn hệ dẫn động cầu sau. Thay vào đó, hãng xe Đức trang bị chế độ Drift Mode tiêu chuẩn cho Mercedes-AMG E63 S 4Matic 2018 giúp công suất chỉ truyền tới cầu sau.

Động cơ V8 kết hợp cùng hộp số Speedshift MCT 9 cấp tiêu chuẩn với lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng. Cả Mercedes-AMG E63 và E63 S 2018 đều không có tùy chọn hệ dẫn động cầu sau. Thay vào đó, hãng xe Đức trang bị chế độ Drift Mode tiêu chuẩn cho Mercedes-AMG E63 S 4Matic 2018 giúp công suất chỉ truyền tới cầu sau.


Đúng như dự đoán, Mercedes-AMG E63 2018 được trang bị hệ thống kiểm soát thân vỏ tinh chỉnh đặc biệt, hệ thống treo mới trên cả hai cầu, khóa vi sai cầu sau và hệ thống lái cơ điện tử thể thao phản ứng nhanh với tốc độ. Lực hãm của Mercedes-AMG E63 2018 bắt nguồn từ hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh kép 360 mm, kẹp phanh 6 piston trước và đĩa phanh đơn 360 mm, kẹp phanh 1 piston sau.

Đúng như dự đoán, Mercedes-AMG E63 2018 được trang bị hệ thống kiểm soát thân vỏ tinh chỉnh đặc biệt, hệ thống treo mới trên cả hai cầu, khóa vi sai cầu sau và hệ thống lái cơ điện tử thể thao phản ứng nhanh với tốc độ. Lực hãm của Mercedes-AMG E63 2018 bắt nguồn từ hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh kép 360 mm, kẹp phanh 6 piston trước và đĩa phanh đơn 360 mm, kẹp phanh 1 piston sau.


Trong khi đó, Mercedes-AMG E63 S 2018 sử dụng phanh đĩa trước 390 mm. Chưa hết, hãng Mercedes-Benz còn cung cấp cả hệ thống phanh carbon-gốm với đường kính 402 mm trước và 360 mm sau tùy chọn.

Trong khi đó, Mercedes-AMG E63 S 2018 sử dụng phanh đĩa trước 390 mm. Chưa hết, hãng Mercedes-Benz còn cung cấp cả hệ thống phanh carbon-gốm với đường kính 402 mm trước và 360 mm sau tùy chọn.


Về thiết kế, Mercedes-AMG E63 2018 khác biệt với E-Class thông thường ở lưới tản nhiệt trước, cản va, vòm bánh mở rộng, vành 19 inch, 4 ống xả và cánh gió đuôi. Riêng Mercedes-AMG E63 S 2018 sử dụng vành 20 inch. Bên trong Mercedes-AMG E63 2018 có bộ phụ kiện AMG riêng.

Về thiết kế, Mercedes-AMG E63 2018 khác biệt với E-Class thông thường ở lưới tản nhiệt trước, cản va, vòm bánh mở rộng, vành 19 inch, 4 ống xả và cánh gió đuôi. Riêng Mercedes-AMG E63 S 2018 sử dụng vành 20 inch. Bên trong Mercedes-AMG E63 2018 có bộ phụ kiện AMG riêng.


Dự kiến, Mercedes-AMG E63 2018 sẽ được bày bán trên thị trường châu Âu vào tháng 3 năm sau. Đến mùa hè 2017, xe sẽ có mặt trên thị trường Bắc Mỹ. Vào năm sau, Mercedes-AMG E63 2018 còn được bổ sung thêm phiên bản station wagon.

Dự kiến, Mercedes-AMG E63 2018 sẽ được bày bán trên thị trường châu Âu vào tháng 3 năm sau. Đến mùa hè 2017, xe sẽ có mặt trên thị trường Bắc Mỹ. Vào năm sau, Mercedes-AMG E63 2018 còn được bổ sung thêm phiên bản station wagon.


Hiện giá bán của Mercedes-AMG E63 và E63 S 2018 vẫn chưa được công bố.

Hiện giá bán của Mercedes-AMG E63 và E63 S 2018 vẫn chưa được công bố.