Mazda quyết không bỏ động cơ dầu nhưng sẽ ‘xanh, sạch’ hơn bao giờ hết

Trong khi người người, nhà nhà đang phát triển và ứng dụng công nghệ hybrid/điện hóa hoàn toàn thì Mazda vẫn trung thành với việc cải tiến các dòng động cơ đã gắn bó với họ hàng chục năm qua. Theo Autocar, thương hiệu Nhật chuẩn bị tiến thêm bước nữa với động cơ diesel sau khi đã hoàn thiện và đi vào ứng dụng thực tiễn động cơ xăng đánh lửa không cần bugi SkyActiv-X.

Đây là động thái khá bất ngờ nhưng hiểu được ở thời điểm hiện tại của Mazda khi hãng đang chuẩn bị giới thiệu dòng xe điện đầu tiên trong tháng 10 này. Động cơ SkyActiv-D vốn đã là một "hòn đá tảng" trong đội hình động cơ xe Mazda tại châu Âu cũng như nhiều thị trường khác, thậm chí còn là bản cao cấp chỉ có trên cấu hình Signature tại Bắc Mỹ.

Nâng cấp SkyActiv-D lên đời mới "sạch và hiệu quả hơn bao giờ hết" sẽ giúp họ có được sự đa dạng cần thiết, đáp ứng nhu cầu sử dụng đại chúng tại nhiều khu vực khác nhau. Việc ngày càng có nhiều hãng xe bỏ tùy chọn này cũng giúp Mazda đạt được lợi thế về thị phần khi đối thủ họ phải dè chừng duy nhất tại châu Âu có lẽ còn duy nhất Volkswagen.

Về phần mẫu xe điện đầu tiên của Mazda, xe nằm ở phân khúc SUV và sẽ chính thức ra mắt vào thứ 4 tuần này, 23/10 tại triển lãm Tokyo 2019.

Tham khảo: Autocar

Mazda chuẩn bị ứng dụng động cơ diesel sạch đời mới vào năm sau - Ảnh 1.