Đầu tiên, động cơ 2.5L tăng áp được chỉnh sửa giúp tăng nhẹ mô-men xoắn tối đa thêm 14 Nm (tổng 434 Nm) khi sử dụng xăng 93 Octane, công suất giữ nguyên ở 250 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp kết hợp hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian i-Activ (tiêu chuẩn trên bản Signature, cao cấp trên các cấu hình dưới).

Khi sử dụng i-Activ, CX-9 là mẫu xe đầu tiên của Mazda trên thị trường trang bị tính năng hỗ trợ kiểm soát lực bám đường khi vận hành off-road với khả năng theo dõi bánh xe và giảm mô-men xoắn/tăng lực phanh ở các bánh cần thiết (vẫn còn đang bám đường thay vì lơ lửng) để tối ưu hiệu quả vận hành. Hệ thống kiểm soát hướng lực kéo G-Vectoring Control Plus nay là trang bị tiêu chuẩn.

Mazda CX-9 nâng cấp nhẹ, tăng giá bán, cạnh tranh Ford Explorer - Ảnh 1.

Một số điểm nhấn khác trên CX-9 có thể kể tới ghế đơn cao cấp hàng 2, cửa hậu chỉnh điện trên bản Grand Touring/Signature cùng hàng loạt trang thiết bi được tiêu chuẩn hóa, bao gồm ghế lái sưởi và chỉnh điện, gương bên sưởi, gạt mưa tự động, đèn pha thông minh, mâm hợp kim nhôm 18 inch, đèn ngoài LED, cửa sổ sau nhìn một chiều, màn cảm ứng 7 inch, điều hòa 3 vùng, camera lùi, chìa khóa thông minh…

Mazda CX-9 nâng cấp nhẹ, tăng giá bán, cạnh tranh Ford Explorer - Ảnh 2.

Gói an toàn i-Activsense trên mọi cấu hình cũng mang tới Cảnh báo chệch làn, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm sau, Phanh khẩn cấp thông minh, Cruise Control thông minh ứng dụng sóng radar và Stop&Go.

Giá CX-9 tham khảo tại Bắc Mỹ cũng được thay đổi đôi chút ở mức khởi điểm 33.790 USD, bản cao nhất Signature xuất phát từ 46.115 USD.

Tham khảo: Car and Driver

Mazda CX-9 nâng cấp nhẹ, tăng giá bán, cạnh tranh Ford Explorer - Ảnh 3.