Mazda CX-5 2022 mới được bắt gặp cách đây không lâu tại Trung Quốc. Những chiếc CX-5 mới lộ diện hoàn toàn mà không có lớp nguỵ trang nào cả cho thấy đây dường như đã là bản thương mại bán thị trường.

img
img

Đến thời điểm này, đã có rất nhiều hình ảnh ngoại thất CX-5 mới bị rò rỉ. Theo đó, mẫu xe này giữ nguyên kiểu dáng tổng thể do là bản facelift, trong khi thay đổi các chi tiết ngoại thất như cụm đèn trước/sau, lưới tản nhiệt hay mâm xe. Nếu chỉ nhìn ngang hông, khó có thể biết được đây là CX-5 2022.

Cụ thể, cụm đèn LED trước mảnh hơn, có đèn ban ngày dạng 2 chiếc móc khá giống trên một số dòng BMW. Tương tự, đèn hậu cũng có thiết kế LED dạng 2 chiếc móc giống phía trước. Đèn này dùng công nghệ LED mới với 20 bóng nhỏ bên trong để đáp ứng công nghệ thích ứng ảnh sáng. Lưới tản nhiệt vuông vức hơn, với hoạ tiết 3D. Mẫu bán tại Trung Quốc có 2 tuỳ chọn mâm xe, loại 19 inch phối 2 màu tương phản với thiết kế mới và loại nhỏ hơn có kích thước 17 inch.

Mazda CX-5 2022 lại khiến dân tình phát sốt khi lộ thêm ảnh chi tiết: Đèn như BMW, lưới tản nhiệt 3D, mâm mới, đủ thuyết phục đấu Honda CR-V - Ảnh 2.

Cụm đèn trước/sau và lưới tản nhiệt mang thiết kế mới.

Mazda CX-5 2022 lại khiến dân tình phát sốt khi lộ thêm ảnh chi tiết: Đèn như BMW, lưới tản nhiệt 3D, mâm mới, đủ thuyết phục đấu Honda CR-V - Ảnh 3.

Bộ mâm mới là điểm nhận biết CX-5 2022 khi nhìn ngang.

Nội thất xe vẫn chưa được hé lộ. Hiện chưa rõ thiết kế nội thất có đổi sang phong cách tối giản mới như trên Mazda3, Mazda6 hay CX-30 hay không.

Về công nghệ, mẫu xe này vẫn có hệ thống i-Activsense với hệ thống cảm biến gắn kính lái. Xe có camera 360 độ. Ở phiên bản cao cấp, mẫu xe này có 8 cảm biến va chạm, gồm 4 phía trước và 4 phía sau.

CX-5 mới vẫn sử dụng 2 loại động cơ dung tích 2 lít và 2,5 lít, nhiều khả năng vẫn là máy SkyActiv-G cũ, có chăng tinh chỉnh lại thông số. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng dùng động cơ 2 lít và 2,5 lít, cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động AWD tuỳ chọn. Hộp số tự động loại 6 cấp.

img
img

Bản CX-5 2.5 với mâm lớn, cảm biến trước, i-Activsense và cửa nóc.

img
img

Bản CX-5 2.0 dùng mâm nhỏ và thiếu nhiều trang bị so với bản cao cấp.

Vì đây chỉ là bản facelift nên có khả năng sẽ về Việt Nam sớm. Thế hệ hiện tại đã ra mắt từ cuối năm 2017 và đến năm 2019 được cập nhật thêm công nghệ. Như vậy, đã gần 4 năm mà CX-5 vẫn chưa có bản facelift. Thời điểm ra mắt bản CX-5 mới hứa hẹn không còn xa.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5 là Honda CR-V. Cũng tương tự CX-5, CR-V facelift có rất ít thay đổi ở nội và ngoại thất. Thậm chí, CR-V còn "tiết kiệm" hơn khi sử dụng cụm đèn cũ, chỉ đổi cản trước/sau và bộ mâm. Tuy nhiên, CR-V 2020 tại Việt Nam nay đã có gói an toàn Sensing để cạnh tranh sòng phẳng với CX-5 về công nghệ.

Xét về doanh số tại Việt Nam, CX-5 trong năm nay đã bứt lên bán vượt CR-V. Tổng kết 8 tháng đầu năm 2021, CX-5 bán được 5.649 xe còn doanh số CR-V chỉ 3.669 xe.

Mazda CX-5 2022 lại khiến dân tình phát sốt khi lộ thêm ảnh chi tiết: Đèn như BMW, lưới tản nhiệt 3D, mâm mới, đủ thuyết phục đấu Honda CR-V - Ảnh 7.