Tại triển lãm New York 2018 đang diễn ra tại Mỹ, ngoài việc giới thiệu bản facelift nhẹ cho chiếc crossover cỡ nhỏ CX-3 2019 cùng slogan mới Feel Alive, Mazda còn chia sẻ thông tin về một số dòng xe toàn cầu khác của mình chẳng hạn như Mazda6.

Mazda bổ sung Apple CarPlay và Android Auto cho Mazda6 2018, sau đó đến CX-5 - Ảnh 1.

Mazda6 rồi tới CX-5 và CX-9 sẽ lần lượt được trang bị Apple CarPlay/Android Auto.

Cụ thể, 2 giao thức kết nối smartphone là Apple CarPlay và Android Auto sẽ bắt đầu có mặt trên mẫu sedan từ quý II/2018 ở các phiên bản từ Touring trở lên. Hãng cũng cho biết khách hàng đã sở hữu Mazda6 Touring 2018 có thể tới các đại lý của Mazda để nâng cấp phần mềm trên xe.

Sau Mazda6, các dòng SUV mới của thương hiệu Nhật cũng sẽ bắt đầu nhận được nâng cấp này, cụ thể là CX-5 và CX-9.

Mazda bổ sung Apple CarPlay và Android Auto cho Mazda6 2018, sau đó đến CX-5 - Ảnh 2.

Mazda Kai Concept vừa ra mắt khách tham quan khu vực Bắc Mỹ tại triển lãm New York.

Đứng cạnh concept Mazda Kai sẽ làm nền tảng cho dòng Mazda hatchback trong tương lai, giám đốc tiếp thị Mazda tại Bắc Mỹ, ông Dino Bernacchi cho biết dù các sản phẩm của họ đủ chất lượng và thú vị để làm hài lòng người tiêu dùng, chính thương hiệu Mazda lại không tạo ra được kết nối cần thiết giữa họ với khách hàng. 

Mazda bổ sung Apple CarPlay và Android Auto cho Mazda6 2018, sau đó đến CX-5 - Ảnh 3.

Apple CarPlay/Android Auto sở hữu giao diện giúp khách hàng cảm thấy quen thuộc, đồng thời bổ sung thêm nhiều tính năng như điều khiển bằng giọng nói.

Do đó, hãng đã khởi động slogan và Feel Alive mới hứa hẹn sẽ mang cả 2 tới gần nhau hơn, trong đó có việc thành lập một cổng kết nối cộng đồng ô tô đầu tiên trên Amazon nơi khách hàng có thể tự do tìm hiểu các dòng xe Mazda hiện có cũng như sắp có.

Ảnh: Mazda