Ranger là một trong những quân bài toàn cầu quan trọng nhất đối với Ford khi có mặt ở mọi châu lục có thể: Bắc/Nam Mỹ, châu Âu, Australia/New Zealand, châu Á và cả châu Phi. Tùy thuộc mỗi khu vực riêng mà xe lại có một số cấu hình truyền động khác nhau nhưng bộ khung về cơ bản là giữ nguyên.

Theo thông tin được CarExpert đăng tải, phiên bản Australia của Ranger đời mới sẽ có một hệ thống truyền động dạng hybrid sạc điện chưa từng được ứng dụng cho bất cứ mẫu xe Blue Oval nào trước đây, đồng nghĩa với các bản quốc tế không sớm thì muộn cũng có lựa chọn này. Everest, về cơ bản là một phiên bản SUV dùng chung khung gầm Ranger tại Australia, cũng nhận được bổ sung tương tự.

CarExpert cho biết cấu hình trên kết hợp động cơ 2.3L tăng áp với hộp số tự động 10 cấp và mô tơ điện cho tổng công suất 362 mã lực, mô-men xoắn 680 Nm, hoàn toàn không giống với cấu hình PHEV trên Explorer và Escape đời mới (lần lượt dùng bản 3.0 và 2.5L).

Lộ thêm thông tin về Ford Ranger đời mới: Dùng hệ truyền động chưa bao giờ có trên xe Ford trước nay - Ảnh 1.

Ngoài phiên bản hybrid hóa, Ranger đời mới cũng có 2 tùy chọn máy dầu chỉ có ở châu Á/Australia/châu Âu bao gồm dòng 2.0L tăng áp kép mặc định 210 mã lực và dòng cao cấp V6 3.0L tăng áp kép 250 mã lực, 600 Nm, bản 3.2L 5 xy-lanh hiện tại sẽ ngưng lắp ráp.

Về phần cấu hình hiệu suất cao là Ranger Raptor, động cơ được kỳ vọng sử dụng là loại 3.0L thay thế 2.0L 4 xy-lanh như hiện tại. Giảm xóc Fox Racing giống người anh F-150 Raptor nhiều khả năng xuất hiện trên người em.

Công nghệ trên Ranger mới được cho là sẽ xoay quanh hệ thống thông tin giải trí SYNC4 thao tác qua màn dọc 12,8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, bên trái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch – cấu hình đã được sử dụng trong cabin Mustang Mach-E.

Tham khảo: CarExpert

Lộ thêm thông tin về Ford Ranger đời mới: Dùng hệ truyền động chưa bao giờ có trên xe Ford trước nay - Ảnh 2.