Mới đây, một lô gồm 7 chiếc siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đã cập cảng Sài Gòn. Trong đó, có 5 chiếc được sơn màu xanh dương đặc trưng của mô tô Suzuki. 2 chiếc còn lại được sơn màu đỏ và xám nhám.

Lô siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá khoảng 600 triệu Đồng - Ảnh 1.

Lô xe Suzuki GSX-R1000 2017 về Việt Nam. Ảnh: Club Baby Speed

Lô siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá khoảng 600 triệu Đồng - Ảnh 2.

Lô xe có 3 màu đỏ, xám nhám và xanh dương. Ảnh: Trung US Nguyen

Lô siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên tại Việt Nam được một đại lý tư nhân nhập về. Theo một số nguồn tin, Suzuki GSX-R1000 2017 sẽ có giá khoảng 600 triệu Đồng tại Việt Nam.

Lô siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá khoảng 600 triệu Đồng - Ảnh 3.

Những chiếc Suzuki GSX-R1000 2017 được chuyển lên thùng xe bán tải. Ảnh: Trung US Nguyen

Đây là dòng siêu mô tô đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Intermot 2016 ở Đức với 2 phiên bản tiêu chuẩn và R cao cấp hơn. Các kỹ sư của hãng Suzuki đã dành nhiều thời gian trong hầm gió để tạo ra phần thân vỏ bên ngoài tốt nhất cho GSX-R1000 2017.

Lô siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá khoảng 600 triệu Đồng - Ảnh 4.

Ảnh: Trung US Nguyen

Bình xăng của Suzuki GSX-R1000 2017 có thiết kế thấp hơn trước để người lái "núp gió" hiệu quả hơn. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ LCD hoàn toàn mới, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Trong khi đó, hệ thống đèn chiếu sáng trước/sau của Suzuki GSX-R1000 2017 đều dùng bóng LED.

Lô siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá khoảng 600 triệu Đồng - Ảnh 5.

Siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đã đặt chân đến Việt Nam. Ảnh: Motosaigon

"Trái tim" của Suzuki GSX-R1000 2017 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999,8 cc, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại vòng tua máy 10.800 vòng/phút.

Ngoài ra, động cơ còn được trang bị hệ thống điều khiển van biến thiên VVT. Đây là mẫu siêu mô tô đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ này. Công nghệ VVT vốn được hãng Suzuki phát triển dành cho xe đua MotoGP giờ đây đã xuất hiện trên GSX-R1000 2017.

Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo xe đua MotoGP. Theo hãng Suzuki, bộ khung của dòng siêu mô tô này đã được giảm trọng lượng so với trước.

Lô siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá khoảng 600 triệu Đồng - Ảnh 6.

Ảnh: Trung US Nguyen

Hệ thống treo của Suzuki GSX-R1000 2017 bao gồm phuộc Big Piston phía trước và giảm xóc cùng hãng phía sau. Trong khi đó, Suzuki GSX-R1000R 2017 sử dụng phuộc Balance Free Fork của Showa phía trước và giảm xóc Balance Free Cushion đằng sau.

Lô siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá khoảng 600 triệu Đồng - Ảnh 7.

Ảnh: Trung US Nguyen

Tiếp đến là bộ vành siêu nhẹ với thiết kế 6 chấu được thiết kế mới. Bộ vành này đi kèm lốp Bridgestone S21 có kích thước 120/70 R 17 trước và 190/55 R17 sau.

Về công nghệ, Suzuki GSX-R1000 2017 được trang bị hệ thống điều khiển điện tử và chống trượt bánh khi dồn số gấp mới. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát lực bám với 6 cảm biến. Hệ thống IMU có tác dụng điều khiển thời gian mở van để tối ưu hóa lực bám ở mỗi chế độ.

Hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều, đề-pa nhanh và chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua cũng là những điểm nhấn về mặt công nghệ của Suzuki GSX-R1000 2017.