Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng đại lý, Suzuki XL7 nhiều khả năng sẽ về Việt Nam vào năm 2020. Thời gian ra mắt dự kiến là khoảng quý II hoặc quý III. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Indonesia.  

Hiện tại, Suzuki XL7 vẫn chưa được sản xuất. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại Indonesia vào đầu năm sau.

Lỡ hẹn năm 2019, Suzuki XL7 - anh em của Ertiga lên lịch về Việt Nam trong năm sau đấu Toyota Rush - Ảnh 1.

Mẫu xe XL7 thực chất là XL6 ra mắt hồi tháng 8/2019 tại Ấn Độ. Khi được phân phối tại Indonesia, mẫu xe này đổi từ 6 chỗ thành 7 chỗ, do đó cũng đổi tên XL6 thành XL7. Cấu hình 7 chỗ được cho là sẽ đáp ứng được thị hiếu của khách hàng Đông Nam Á.

Trước đây, phía đại lý từng cho biết rằng Suzuki XL6 có thể tới Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) vừa qua dưới dạng trưng bày mẫu. Tuy nhiên, Suzuki Việt Nam cuối cùng không đưa mẫu xe này về. Thay vào đó, hãng vẫn mang tới những mẫu hiện hành như Ertiga, Swift, Celerio và bổ sung mẫu xe tải Super Carry Pro, đồng thời bỏ Ciaz khỏi danh sách sản phẩm.

Suzuki XL7 khi về Việt Nam sẽ nằm chung phân khúc SUV/crossover như Toyota Rush. Mẫu xe này được phát triển trên cùng hệ thống gầm bệ của Ertiga và được tuỳ biến thành dạng crossover. Bởi vậy, trục cơ sở của XL7 với Ertiga tương đương nhau, ở mức 2.740 mm. Không gian 3 hàng ghế trên XL7 hứa hẹn cũng rộng rãi như trên Ertiga. Kích thước tổng thể của XL7 sẽ nhỉnh hơn một chút so với Ertiga.

Lỡ hẹn năm 2019, Suzuki XL7 - anh em của Ertiga lên lịch về Việt Nam trong năm sau đấu Toyota Rush - Ảnh 2.

Không chỉ dùng chung khung gầm, Suzuki XL7 còn sử dụng cùng loại động cơ với Ertiga. Máy xăng 1,5 lít mã K15B quen thuộc được đưa lên XL7, cho công suất khoảng 104 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Thiết kế ngoại thất XL7 và Ertiga cũng có một số điểm tương đồng, đặc biệt là phần đuôi xe với đèn hậu ôm sát kính hậu. Đầu xe được Suzuki tinh chỉnh lại góc cạnh hơn. Cụm đèn chiếu sáng và lưới tản nhiệt to hơn. Viền phía dưới xe được ốp nhựa đen giống nhiều mẫu SUV/crossover. Nội thất Suzuki XL7 gần như giống hệt Ertiga. Chi tiết hiện đại hơn trên XL7 là hệ thống đèn chiếu sáng LED hoàn toàn.

img
img

Lỡ hẹn năm 2019, Suzuki XL7 - anh em của Ertiga lên lịch về Việt Nam trong năm sau đấu Toyota Rush - Ảnh 4.

Suzuki XL7 và Ertiga sẽ thành 1 cặp SUV/crossover-MPV tương tự Toyota Rush và Avanza tại Việt Nam. Giá XL7 có thể sẽ thấp hơn Rush, chỉ rơi vào khoảng 600 triệu đồng.

Suzuki Ertiga đang trên đà tăng trưởng tại Việt Nam. Trong tháng 11/2019, Suzuki bán được 813 chiếc Ertiga, trong đó có 780 chiếc thuộc bản AT và chỉ có 33 chiếc MT. Con số này bám đuổi sát sao Toyota Innova từng là "vua" doanh số phân khúc. Hiện tại, Ertiga vẫn trong tình trạng thiếu xe giao, chủ yếu với phiên bản MT. Không ít khách hàng đặt bản MT trong nhiều tháng liền nhưng không có xe, trong khi bản AT sẵn có. Suzuki Việt Nam từng phát đi thông báo về tình trạng thiếu xe Ertiga do không kịp nhập về.

Lỡ hẹn năm 2019, Suzuki XL7 - anh em của Ertiga lên lịch về Việt Nam trong năm sau đấu Toyota Rush - Ảnh 5.