Như thương hiệu Nhật đã khẳng định từ trước tới nay, họ sẽ không bán trực tiếp Toyota bZ4X mà chỉ cho thuê thông qua dịch vụ thuê bao có tên Kinto của mình tại Nhật Bản. Lý giải trước đó của thương hiệu Nhật cho biết họ không muốn khách hàng phải bận tâm về những yếu tố bất cập có thể liên quan tới ắc quy điện.

Lấn sân xe điện, Toyota vẫn khẳng định nồi đồng cối đá với mức chai pin chỉ 10% sau 10 năm - Ảnh 1.

Thêm vào đó, Toyota còn khẳng định ắc quy điện trên Toyota bZ4X, dù có thể tái tạo, tái sử dụng và tái chế, hoàn toàn đủ độ bền để họ không phải quan tâm tới yếu tố này ít nhất là trong vòng đời "cơ bản" của xe.

Hãng khẳng định 90% dung lượng ắc quy vẫn được duy trì sau 10 năm sử dụng hoặc tổng quãng đường đi 200.000 km – cũng là giới hạn chương trình thuê bao mà người dùng hiện nay có thể tiếp cận. Cũng do chỉ cho người dùng thuê xe mà Toyota vẫn giữ kín được bí mật quanh việc chi phí thay ắc quy điện trên Toyota bZ4X là bao nhiêu trước các đối thủ.

Lấn sân xe điện, Toyota vẫn khẳng định nồi đồng cối đá với mức chai pin chỉ 10% sau 10 năm - Ảnh 2.

Con số này, như thường thấy trên thị trường, rơi vào khoảng 13.000 tới 15.000 USD.

Tuy giới hạn người dùng Nhật chỉ được thuê bao xe, nhiều khả năng Toyota sẽ buộc phải bán đứt Toyota bZ4X cho khách hàng các khu vực khác (hoặc ít nhất cho họ một lựa chọn như vậy) chẳng hạn tại Bắc Mỹ.

Tham khảo: Paultan

Lấn sân xe điện, Toyota vẫn khẳng định nồi đồng cối đá với mức chai pin chỉ 10% sau 10 năm - Ảnh 3.
https://autopro.com.vn/lan-san-xe-dien-toyota-van-khang-dinh-noi-dong-coi-da-voi-muc-chai-pin-chi-10-sau-10-nam-20220420111436743.chn