Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 1.

Toyota có thể là thương hiệu thử nghiệm xe điện đại trà sớm nhất thị trường với RAV4 EV (1997) nhưng lại không tận dụng được lợi thế tiên phong của mình.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 2.

Dòng xe điện quy mô lớn đầu tiên của Toyota là bZ4X chỉ vừa ra mắt hoàn chỉnh và tới giờ vẫn chưa khởi động bàn giao cho khách hàng.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 3.

Hồi giữa tuần này xe đã có mặt tại Mỹ nơi thị trường xe điện bị thống trị bởi Tesla – hãng xe điện số 1 toàn cầu hiện nay.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 4.

Thiết kế của Toyota bZ4X ngoài thực tế, với ánh nắng tự nhiên chiếu vào, có thể nói là ấn tượng không kém bộ ảnh được công bố trước đây.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 5.

Tương tự RAV4, dáng đứng của Toyota bZ4X mang thiên hướng thể thao, năng động và hiện đại.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 6.

Yếu tố gây tranh cãi nhất tại ngoại thất Toyota bZ4X có lẽ là mũi xe khép kín được nhiều người so sánh với cá mập đầu búa. Khu vực này khá trống trải khi không có tản nhiệt fake trang trí giống Subaru Solterra – dòng SUV cùng ruột và cũng cùng… phần lớn vỏ với bZ4X.

img
img
img
img

Chiều dài x rộng x cao của chiếc SUV Nhật lần lượt là 4.689 x 1.859 x 1.648 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm – các thông số đều nhỉnh hơn RAV4 một chút trừ chiều cao.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 8.

Nhờ kích thước lớn hơn RAV4 và bản chất xe điện, hàng ghế sau trên Toyota bZ4X được đánh giá cao về không gian để chân (ước tính 965 mm) và đầu, chưa kể khu vực này có cả tính năng sưởi.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 9.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số đứng cao khá dị của Toyota bZ4X mà theo thương hiệu Nhật giúp người lái dễ quan sát hơn khi nằm ngay tầm quan sát đường phía trước.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 10.

Màn trung tâm cỡ lớn đặt ngang cho chất lượng hình ảnh rất tốt ở độ phân giải cao. Hệ thống định vị sử dụng công nghệ đám mây được cập nhật liên tục qua Internet cùng các phần mềm khác.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 11.

Cụm điều khiển trung tâm gọn gàng với khu vực để đồ và cổng sạc USB ẩn bên dưới.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 12.

Toyota bZ4X trang bị khung gầm e-TNGA hoàn toàn mới chuyên hỗ trợ xe điện.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 13.

Riêng chiếc SUV cỡ trung sử dụng ắc quy lithium-ion 71.4 kWh cung cấp năng lượng cho mô tơ điện đặt trục trước có công suất 201 mã lực.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 14.

Một phiên bản cao cấp sử dụng ắc quy 72.8 kWh đi kèm 2 mô tơ tại 2 trục cho tổng công suất 215 mã lực.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 15.

Nhìn chung thông số cả 2 phiên bản này đều không quá ấn tượng nhất là khi trọng lượng xe nặng hơn RAV4 thường tới 391 kg.

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 16.

Tầm vận hành trung bình của Toyota bZ4X rơi vào khoảng 400 km mỗi lần sạc đầy, người dùng cũng có thể sử dụng công nghệ sạc nhanh 80% trong… 1 tiếng.

Tham khảo: Carscoops

Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ - Ảnh 17.