Ra đời để trang bị cho xe điện đồng thời dự trữ năng lượng gió và mặt trời, loại pin lithium-ion mới có tuổi thọ lên đến hơn 25 năm.
Các nhà khoa học Đức đến từ Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Mặt trời và Hyđrô Baden-Württemberg hay viết tắt là ZSW đã phát triển thành công một loại pin lithium-ion mới. Điểm đặc biệt của loại pin mới là có khả năng duy trì 85% dung lượng ban đầu sau 10.000 lần sạc đầy.
Như đã biết, các loại pin lithium-ion hiện đang được sử dụng cho xe điện và hybrid thường có tuổi thọ 10 năm. Bản thân hãng Honda từ lâu đã dùng loại pin niken-hyđrua kim loại thường bị "chết yểu" cho xe hybrid của mình.
Ra đời để trang bị cho xe điện đồng thời dự trữ năng lượng gió và mặt trời, loại pin lithium-ion mới có tuổi thọ lên đến hơn 25 năm, kể cả được sạc mỗi ngày. Đây là "vòng đời" dài hơn hẳn so với bất kỳ bộ phận nào trên dòng xe điện hiện nay.
Ngoài ra, loại pin lithium-ion mới còn sở hữu mật độ năng lượng 1.100 W/kg. Con số gấp 3 lần mật độ năng lượng của hầu hết các loại pin lithium-ion hiện đại.
Bộ Giáo dục và Nghiên cứu (BMBF) cũng như Kinh tế và Công nghệ Liên bang Đức (BMWi) đã đầu tư vốn cho dự án phát triển loại pin lithium-ion mới. Theo tờ Green Car Congress, loại pin lithium-ion mới sẽ lần đầu tiên được ứng dụng trên một mẫu xe Đức.
Tuy nhiên, cũng phải mất vài năm nữa, loại pin lithium-ion "siêu thọ" mới được đưa vào sản xuất đại trà. Nếu được ứng dụng rộng rãi, loại pin mới sẽ giúp các nhà sản xuất cũng như dư luận có cái nhìn mới về tuổi thọ và độ bền trung bình của dòng xe điện.