Những người lái xe ở Hà Nội có lẽ không lạ gì anh Tuấn "miền Nam" ở phố rửa xe Nhà Hoả với dịch vụ làm mới và ép biển số xe từ nhiều năm nay. Những chiếc biển số thông thường sau khi được lắp vào xe, nếu không được bảo vệ thì chỉ sau một thời gian sẽ xuống cấp bởi những tác động của thời gian, thời tiết và đặc biệt là từ những tác nhân vật lý khi sử dụng xe.

Về mặt pháp lý, nếu biển số đã cũ, hỏng thì người chủ phương tiện sẽ phải mang biển số cũ đến cơ quan chức năng để tiến hành đổi biển mới. Tuy nhiên, với những vấn đề nhỏ như bong sơn nhẹ hoặc biển chỉ cong vênh thì những người thợ làm biển như anh Tuấn "miền Nam" lại có thể giúp những người chủ phương tiện này nhanh chóng phục hồi lại tình tráng "đẹp như mới" của những chiếc biển số. 

Hãy cùng khám phá cách phục hồi biển cũ và công nghệ ép biển sô kiểu mới của anh Tuấn "miền Nam":

Một chiếc biển được làm không cẩn thận sau một thời gian sẽ bị hiện tượng nước vào bên trong biển gây các hiện tượng như oxy hoá khiến biển nhanh xuống cấp.

Một chiếc biển số được làm không cẩn thận sau một thời gian sẽ bị hiện tượng nước vào bên trong biển gây các hiện tượng như oxy hoá khiến biển nhanh xuống cấp.

Hoặc do các tác động lực bên ngoài mà biển bị cong vênh.

Hoặc do các tác động lực bên ngoài mà biển số bị cong vênh.

Việc đầu tiên, người thợ cần phải tách biển ra khỏi tấm bảng gắn phia sau.

Việc đầu tiên, người thợ cần phải tách biển ra khỏi tấm bảng gắn phia sau.

Sau khi tháo bỏ biển khỏi lớp vỏ ốp, người thợ tiện hành vệ sinh lớp keo cũ ở viền biển cũng như làm sạch các vết bẩn xung quanh.

Sau khi tháo bỏ biển khỏi lớp vỏ ốp, người thợ tiện hành vệ sinh lớp keo cũ ở viền biển cũng như làm sạch các vết bẩn xung quanh.

Sau khi bóc biển khỏi lớp ốp bảo vệ, người thợ làm biển sử dụng một thanh nẹp để kẹp viền .... 

Tiếp đến, họ sử dụng một thanh nẹp để kẹp viền .... 

Sau đó nhẹ nhàng ghè lại các đường mép cho thắng và uốn cong đều.

Sau đó nhẹ nhàng dùng búa để ghè lại các đường mép cho thắng và uốn cong đều.

Người thợ làm biển sẽ cẩn thận sử dụng bút dạ đen chuyên dụng để tô lại những điểm xước, bạc màu trên biển.

Người thợ làm biển sẽ cẩn thận sử dụng bút dạ đen chuyên dụng để tô lại những điểm xước, bạc màu trên biển.

Quá trình này yêu cầu sự tỉ mỉ cao và sau khi hoàn thiện, biển được đem đi ép với công nghệ mới và bộ phôi vỏ kiểu mới có thẩm mỹ cao hơn và độ bền tốt hơn.

Quá trình này yêu cầu sự tỉ mỉ cao và sau khi hoàn thiện, biển được đem đi ép với công nghệ mới và bộ phôi vỏ kiểu mới có thẩm mỹ cao hơn và độ bền tốt hơn.

Sau khi hoàn thiện phần tô, chiếc biển số cũ được đưa vào phôi ốp bảo vệ. Anh Tuấn miền Nam cho biết, với loại phôi mới này, phần viền bo của biển sẽ đẹp hơn, bóng bẩy hơn, và bền hơn bởi chất liệu phôi loại này rất tốt.

Sau khi hoàn  tất quá trình làm mới biển cũ và lắp phôi bảo vệ kiểu mới, anh Tuấn "miền Nam" cho biết, với loại phôi mới này, phần viền bo của biển sẽ đẹp hơn, bóng bẩy hơn, và bền hơn bởi chất liệu phôi loại này rất tốt.

Khi so sánh với loại phôi ép biển cũ, phôi mới có độ sáng bóng hơn hẳn.

Khi so sánh với loại phôi ép biển cũ, phôi mới có độ sáng bóng hơn hẳn.

Theo công nghệ cũ, phần rìa mép phôi sẽ bị nhiều vết dập, không mượt mà và bo mềm như loại phôi biển mới.

Theo công nghệ cũ, phần rìa mép phôi sẽ bị nhiều vết dập, không mượt mà và bo mềm như loại phôi biển mới.